SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ bị “viêm âm đạo do nấm” vì “3 điều” này có thể bạn vẫn đang mắc phải!

Thứ tư, 01/03/2023 14:37

Là phụ nữ, bạn nên biết rằng có rất nhiều rắc rối, nếu phụ nữ không chú ý bảo vệ bản thân trong cuộc sống, thì tình trạng thể chất của cô ấy sẽ ngày càng tồi tệ hơn, và cô ấy có thể mắc các bệnh phụ khoa khác nhau như viêm nhiễm, viêm âm đạo,...

Thực tế, hầu hết phụ nữ sau khi bị viêm đều có thể bị viêm âm đạo do nấm, khi phụ nữ bị viêm âm đạo cấp tính tái phát, hóa ra có thể bạn vẫn đang làm “chuyện ấy” là do “3 điều” này! Nếu bạn có, hy vọng bạn cố gắng thay đổi nó càng nhiều càng tốt, nếu không nó sẽ đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của chúng ta.

Phụ nữ bị “viêm âm đạo do nấm” vì “3 điều” này có thể bạn vẫn đang mắc phải!

1. Tập thói quen thức khuya

Có lẽ việc thức khuya đối với chị em phụ nữ đã trở nên quen thuộc, nhưng việc thường xuyên thức khuya sẽ khiến sức đề kháng và khả năng miễn dịch của chúng ta bị suy giảm, đồng thời vi khuẩn, virus cũng sẽ lợi dụng cơ hội để xâm nhập vào vùng kín của các bạn nữ, khiến nấm candida sinh sôi, bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng sẽ khơi dậy cơ thể chúng ta, viêm âm đạo do nấm có thể xảy ra, vì vậy chúng ta phải hình thành những thói quen sinh hoạt tốt trong cuộc sống hàng ngày, chỉ có như vậy mới giúp ích cho cơ thể chúng ta, xem xung quanh bạn có những người hay thức khuya không?

2. Làm sạch quá mức

Trong cuộc sống, có những người phụ nữ đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh, họ sợ bệnh phụ khoa sẽ tìm đến mình, cứ hai ba ngày lại phải rửa một lần hoặc trực tiếp dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh vùng kín. Điều này có thể làm sạch vi khuẩn trong âm đạo và vi rút, nhưng chúng ta cũng nên chú ý một điểm trong quá trình làm sạch, không sử dụng một số chất tẩy rửa gây kích ứng để làm sạch, bởi vì làm sạch quá mức sẽ chỉ làm cho vùng kín bị bệnh, mà gây phản tác dụng và rất có hại, dễ bị tổn thương sẽ khiến cho tình trạng viêm âm đạo ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Uống thuốc kháng viêm

Lúc bình thường nếu tức giận hoặc phát sốt thực chất có thể gây viêm nhiễm, lúc này đa số mọi người sẽ lựa chọn sử dụng bằng thuốc kháng viêm, tuy nhiên chúng ta cần chú ý không lạm dụng thuốc kháng sinh trong lúc bình thường. Nếu bạn luôn uống một số loại thuốc chống viêm, nó không chỉ gây ra sự hình thành kháng thể mà còn phá hủy môi trường của vùng kín của chúng ta, khiến cơ thể ngày càng xấu đi và rất dễ dàng để những loại nấm mốc này xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng ta nên ít uống thuốc chống viêm hơn trong cuộc sống.

Bình thường chị em phải chăm sóc bản thân thật tốt, tránh 3 điều này thì mới có thể phòng tránh viêm âm đạo do nấm tốt hơn, nếu đã bị viêm âm đạo do nấm thì nên đến bệnh viện điều trị ngay vì đã viêm âm đạo tái phát nên chị em phải kịp thời tuân thủ chỉ định của bác sĩ, chỉ có như vậy mới loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi rút trong âm đạo.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)