SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa, ăn nhiều 4 loại rau củ quả này có thể tiêu viêm, khử trùng hiệu quả

Thứ bảy, 08/10/2022 09:35

Chế độ ăn uống cũng góp phần giúp bạn tiêu giảm bệnh về phụ khoa. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ngày càng có nhiều phụ nữ mắc bệnh phụ khoa do lối sống không lành mạnh. Khi mắc bệnh, bản thân sẽ cảm thấy rất khó chịu, không tự tin gần gũi bạn khác giới. Để lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng. Theo các bác sĩ, nếu bị viêm nhiễm phụ khoa, bạn có thể ăn những loại rau này thường xuyên, có thể giúp tiêu viêm, khử trùng.

1. Rau má đề

Trong lá cây mã đề rất giàu canxi, khoáng chất, vitamin A, vitamin C, K... Rau má đề có thể ăn luộc, xào hay nấu nước uống đều được. Đây được xem là loại rau tốt, có thể giúp thanh lọc cơ thể và tác dụng diệt khuẩn. Nó cũng có thể giúp bạn tẩy sạch một số vi trùng trên cơ thể, đồng thời làm giảm nhiều bệnh phụ khoa.

2. Kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa hay còn được gọi là nhẫn đông, họ kim ngân. Nó dùng nấu nước có vị ngon, tác dụng tiêu viêm rất tốt, giúp các bạn nữ tránh xa chứng viêm nhiễm. Ngoài ra nó còn thanh nhiệt, thải độc tố. Vì vậy các bạn nữ có thể sử dụng kim ngân hoa để ngâm nước uống trong những lúc bình thường.

3. Đậu phộng

Trên thực tế, đậu phộng không chỉ có vị ngon mà còn giàu protein, chất béo và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất rất tốt. Đồng thời nó còn có thể giúp dưỡng khí, bổ huyết, đóng vai trò ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Lúc bình thường, các bạn nữ có thể ăn đậu phộng như một món ăn vặt.

4. Chanh

Chanh có hàm lượng vitamin rất cao, bổ sung một số nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Đồng thời chanh có thể làm cho làn da tươi sáng hơn. Tất nhiên, chanh còn có thể giúp bài tiết một số chất thải, độc tố trong cơ thể ra ngoài, thậm chí có thể giúp loại bỏ sự xâm nhập của một số bệnh phụ khoa.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới