SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa? Ngâm 'nó' với nước ấm mỗi ngày, kháng viêm, kháng khuẩn, điều hòa nội tiết

Chủ nhật, 09/10/2022 22:30

Hiện nay, hầu hết phụ nữ sau khi sinh con đều kéo theo một số bệnh phụ khoa. Sự xuất hiện của những căn bệnh này ít nhiều kèm theo dấu vết của sự ngại ngùng, thậm chí khiến người bệnh “đứng ngồi không yên”.

Vì những bệnh phụ khoa này chị em khó điều tiết hơn và nếu tình trạng nghiêm trọng sẽ dẫn đến sự xuất hiện của một số tế bào ung thư. Vì vậy, các bạn nữ phải biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình và duy trì thói quen vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số thực phẩm có tác dụng phòng tránh bệnh phụ khoa rất tốt, các bạn có thể thử áp dụng và tránh xa các bệnh phụ khoa nhé.

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa? Uống 3 cốc nước này, tiêu viêm, kháng khuẩn và điều hòa nội tiết.

Một, nước mật ong. Uống nước là điều cần thiết khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng. Thêm một vài thìa mật ong vào nước ấm. Vì nước mật ong có tác dụng làm đẹp da rất tốt và nói chung nên chọn uống vào buổi sáng để có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Mật ong có chứa một số vitamin và khoáng chất có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể và làm cho tinh thần con người trở nên sảng khoái hơn. Tác dụng giải độc của nó rất tốt, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả.

Hai, nước hoa hoè. Giá trị dược tính của hoa hòe rất cao, dùng được cho những người thiếu khí, khó chịu thường uống nước ngâm hoa hòe rất hiệu quả. Ngoài ra, đối với phụ nữ, hoa hòe còn có tác dụng dưỡng âm, dưỡng khí, bổ huyết rất thích hợp để điều hòa cơ thể. Nó còn có thể dùng làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh, có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng duy trì buồng trứng của phụ nữ và làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ rất hiệu quả. Và nó có thể điều chỉnh mức độ estrogen theo cả hai hướng. Ức chế hiệu quả sự xuất hiện của các khối u buồng trứng. Bạn có thể uống nước hoa hòe thường xuyên để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ba, nước bột sắn dây. Bột rễ pueraria rất giàu puerarin, daidzein, protein, axit amin, đường và các yếu tố khác nhau của cơ thể con người. Nếu phụ nữ thường xuyên uống bột sắn dây, nó có thể điều chỉnh các rối loạn nội tiết xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, đồng thời có tác dụng phục hồi da rất tốt. Nó cũng làm giảm các rối loạn nội tiết gây ra tình trạng nám da trên mặt phụ nữ hoặc mụn trứng cá do tức giận. Nó cũng có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường ở phụ nữ.

Trên thực tế, sự xuất hiện của những căn bệnh này hiện nay sẽ gây ra những phiền toái lớn hay nhỏ đến cuộc sống, nhưng mọi người đều phải học cách khắc phục và tiến hành khám chữa bệnh kịp thời. Hơn nữa, chúng ta nên luôn chú ý đến phương pháp phòng tránh một số bệnh, ví dụ như sắc nước uống 3 loại thực phẩm trên rất có lợi cho chị em, không những có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa mà còn thải độc tố ra khỏi cơ thể. Làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và cuộc sống của bạn tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới