SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ có tử cung xấu sẽ 'phát' 7 tín hiệu này!

Thứ sáu, 28/02/2020 21:27

Ngoài kinh nguyệt, khả năng sinh sản và tham gia vào nội tiết, tử cung cũng đóng một chức năng bảo vệ nhất định, để cơ thể bạn nữ có thể tránh nhiễm trùng vi khuẩn, duy trì sự cân bằng nội tiết của cơ thể và bảo vệ buồng trứng.

Và khi tử cung không tốt, cơ thể sẽ phát 7 tín hiệu sau:

1. Béo

Khi nhiệt tử cung không đủ, cơ thể con người sẽ tích tụ chất béo để duy trì nhiệt riêng đảm bảo hoạt động bình thường. Các triệu chứng cảm lạnh trong tử cung càng rõ ràng, càng tích tụ nhiều chất béo, sẽ dẫn đến béo phì.

2. Lông mu

Nhiều người lầm tưởng rằng phụ nữ có nhiều lông mu là ham muốn tình dục nhiều. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa. Thực tế số lượng lông mu của phụ nữ có liên quan đến hormone trong cơ thể.

Nếu có quá nhiều lông mu, cũng có khả năng là hội chứng buồng trứng đa nang. Ở giai đoạn đầu, nhìn chung không có lông mu quá nhiều. Sau khi có kinh nguyệt thậm chí hết kinh, lông mu sẽ mọc nhiều hơn trước.

3. Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo bình thường của phụ nữ có màu trắng, trong suốt, không có tạp chất và thường không có vị. Tuy nhiên, nếu nó quá nhớt và giống như cặn bã quá nhiều có vàng, xanh hoặc đỏ ngầu, bạn phải cảnh giác với các bệnh phụ khoa! Có thể là viêm hoặc thậm chí là một trong những triệu chứng chính của khối u.

4. Ngứa ở vùng kín

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa âm hộ, như vệ sinh không tốt, dị ứng thuốc, mặc quần bó, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Ngứa ở những bộ phận riêng tư thường khiến phụ nữ khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc. Nếu là phụ nữ đã có đời sống tình dục, sẽ có khả năng bị viêm âm đạo. Liên tục gây ra ngứa và rất khó chữa.

Các bộ phận riêng tư của phụ nữ tương đối mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy phụ nữ nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa chống ngứa hàng ngày.

5. Rối loạn kinh nguyệt

Là hiện tượng kinh nguyệt không ổn định, đôi khi sớm và đôi khi bị muộn. Trước kỳ kinh nguyệt, xuất hiện các triệu chứng như tăng bạch cầu và đau vú. Trong thời kỳ kinh nguyệt, máu sẽ có màu xẫm tối và xuất hiện cục máu đông. Dòng chảy kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt kéo dài nhưng chu kỳ về cơ bản là bình thường, đây là một triệu chứng điển hình của u xơ tử cung. Những người khác như lạc nội mạc trong tử cung, rối loạn kinh nguyệt, đặt vòng tránh thai có thể làm tăng lưu lượng kinh nguyệt.

6. Tay chân lạnh

Một trong những biểu hiện rõ ràng của tử cung xấu là tay và chân bị lạnh hơn người bình thường. Ngoài ra, lưỡi có màu trắng nhạt và thích ăn thức ăn cay. Cơ thể thường cảm thấy yếu.

7. Đau thắt lưng và bụng dưới

Có thể đau bụng trước, trong và sau khi có kinh. Ngoài ra, các triệu chứng như đầy bụng dưới và đau lưng cũng có thể xảy ra. Bệnh viêm vùng chậu mãn tính, viêm cổ tử cung, sa tử cung, sưng bàng quang hoặc trực tràng, và các khối u đều có thể gây ra các triệu chứng này.

Trong điều trị các bệnh phụ khoa, trước tiên chúng ta phải tìm ra loại bệnh và điều trị triệu chứng. Phải chú ý vệ sinh cá nhân, chế độ ăn uống thường xuyên và sinh hoạt lành mạnh. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào, tốt nhất là kiểm tra càng sớm càng tốt.

VD (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới