SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ dậy sớm có 5 biểu hiện này có thể cơ thể đang 'xuống sắc'

Thứ bảy, 31/12/2022 08:43

Chúng ta sẽ luôn già đi mà không hề hay biết, một số bạn nữ yêu cái đẹp rất chú trọng các biện pháp dưỡng nhan trong thời gian bình thường, tuy có thể trì hoãn lão hóa nhưng vẫn không thể sống sót qua sự hành hạ của năm tháng.

Sau khi đến một độ tuổi nhất định, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng lão hóa, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng, năm dấu hiệu lão hóa sẽ rõ ràng hơn.

Phụ nữ buổi sáng sau khi thức dậy có năm biểu hiện chứng tỏ cơ thể đã già:

1. Rụng tóc nhiều

Nếu buổi sáng sau khi ngủ dậy, trên giường tóc rụng rất nhiều, đó là hiện tượng rụng tóc nghiêm trọng, chứng tỏ cơ thể đã dần già yếu, bởi vì trong cơ thể thận khí không đủ sẽ gây ra tình trạng này. Tóc thiếu dinh dưỡng, sẽ xảy ra tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, rụng tóc nhiều cũng là một dấu hiệu lão hóa rõ ràng.

2. Răng dài ra

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, trong quá trình đánh răng, nếu bạn thấy răng có vẻ dài ra hơn trước thì hiện tượng này thực chất là nướu đã từ từ teo lại chứ không phải răng đang mọc. Bởi vì khi cơ thể chúng ta già đi, cơ thể sẽ từ từ bị lão hóa, da mất đi tính đàn hồi, nướu cũng dần teo lại và lỏng lẻo, cuối cùng sẽ khiến nhiều phần chân răng bị lộ ra ngoài, trông giống như răng đã mọc dài hơn.

3. Bọng dưới mắt nặng

Nhiều bạn nữ sau khi thức dậy vào buổi sáng thấy mắt khá giãn ra, thực chất bọng mắt và nếp nhăn giống nhau, đều là dấu hiệu lão hóa quan trọng của con người. Càng lớn tuổi, bọng mắt sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, nếu bọng mắt nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dung mạo và hình ảnh, người ta thường gọi là hiện tượng lão hóa.

4. Chán ăn

Bởi vì chức năng tiêu hóa của bạn nữ sẽ suy yếu theo tuổi tác, đồng thời tốc độ nhu động của dạ dày cũng chậm lại, do đó chức năng tiêu hóa của dạ dày sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, dễ xuất hiện các triệu chứng khó chịu như khó tiêu, chướng bụng và đau bụng, đôi khi cũng có nghĩa là cơ thể đã già.

5. Dễ mệt mỏi

Người già thường hay mất ngủ, hay mơ màng hoặc ngủ không ngon giấc, nhiều người trung niên và người cao tuổi khi lớn lên sẽ giảm giấc ngủ, giấc ngủ nhẹ bình thường của họ cũng sẽ tăng lên tương ứng, điều đó có nghĩa là chất lượng giấc ngủ kém của người già rất dễ dẫn đến đến các triệu chứng như dễ mệt mỏi toàn thân và thiếu năng lượng, những triệu chứng này là biểu hiện quan trọng của quá trình lão hóa.

Ngoài việc dưỡng và giữ gìn làn da thì cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống điều độ, nên ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tránh ăn đồ quá mặn, quá ngọt. Điều quan trọng nhất là duy trì thái độ tích cực, nhưng cũng nhấn mạnh vào việc tập thể dục thường xuyên.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)