SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ độc thân dễ đối mặt với nguy cơ tử vong

Thứ sáu, 28/11/2014 09:10

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Huffington Post (Mỹ) cho thấy, phụ nữ độc thân dễ đối mặt với nguy cơ tử vong do bệnh tim hơn so với phụ nữ lập gia đình.

Phụ nữ độc thân ít chăm lo sức khỏe. Ảnh minh họa.

Nghiên cứu được tiến hành đối với 734.626 phụ nữ, có độ tuổi trung bình là 60, trong khoảng thời gian gần 9 năm. Khi nghiên cứu bắt đầu, tất cả số phụ nữ tham gia không ai bị bệnh tim, ung thư và đột quỵ.

Sau thời gian nghiên cứu, khoảng 30.747 phụ nữ đã được ghi nhận nhập viện hoặc tử vong do bệnh tim. Trong đó số phụ nữ độc thân tăng 28% nguy cơ tử vong do bệnh tim so với những phụ nữ đã lập gia đình.

Các nhà khoa học đã loại trừ những yếu tố khác có thể gây bệnh tim như điều kiện kinh tế và địa vị xã hội. Phụ nữ độc thân trong nghiên cứu này bao gồm phụ nữ chưa lập gia đình hoặc ly dị.

Theo các nhà nghiên cứu thì tác động tích cực từ cuộc sống gia đình tạo ý thức cho chị em luôn chăm sóc sức khỏe và duy trì tình trạng sức khỏe tốt hơn so với phụ nữ độc thân hoặc ly dị…

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng, nghiên cứu này là lần đầu chỉ ra mối liên quan giữa tình trạng hôn nhân, gia đình với sức khỏe của phụ nữ.

Trước đây cũng đã có nghiên cứu cho thấy chị em độc thân dễ đối mặt với nguy cơ mất trí nhớ. Các chuyên gia người Anh cho rằng, bất kể là vì không tìm được đối tượng phù hợp để kết hôn, không muốn đám cưới hoặc ly hôn, góa bụa…, thì phụ nữ độc thân cũng sớm bị lão hóa trí nhớ khi bước vào độ tuổi trung niên.

Theo Phununews.vn