SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ “giao hợp” quá ít có thể mắc phải 4 “tác dụng phụ” này, biết bây giờ cũng chưa muộn!

Thứ sáu, 13/01/2023 13:00

Nhiều phụ nữ trong cuộc sống hiện nay rất ngại nói ra chuyện chăn gối, nhưng khi xã hội và cuộc sống ngày càng cởi mở, thực tế thì mỗi người nên có một thái độ lý trí trước vấn đề này.

Không những thế hãy ứng xử sao cho hợp lý trong đời sống vợ chồng, cũng sẽ giúp ích cho sức khỏe của hai người và giảm thiểu khả năng mắc bệnh phụ khoa của chị em.

Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày nếu chị em quan hệ tình dục quá ít lần cũng sẽ mắc phải 4 tác dụng phụ này, hãy cùng tìm hiểu hôm nay.

Phụ nữ “giao hợp” quá ít có thể mắc phải 4 “tác dụng phụ” này, biết bây giờ cũng chưa muộn!

1. Trầm cảm

Nếu một thời gian dài không có cuộc sống vợ chồng cũng sẽ gây ra triệu chứng mất cân bằng tiết hormone trong cơ thể người phụ nữ, tâm trạng sẽ trở nên chán nản hơn, tính tình thất thường rất lớn, do đó sinh ra sự ghẻ lạnh giữa hai người, sẽ xảy ra một số chuyện không vui, trong lòng sẽ phiền muộn, khả năng phụ nữ mắc chứng trầm cảm cũng tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Béo phì

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ nữ gặp rắc rối với vấn đề béo phì nên họ cũng sẽ nghĩ ra nhiều cách khác nhau để giảm cân, trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến béo phì không phải do ăn quá nhiều hay một số thực phẩm thông thường, nếu bạn có một cuộc sống hôn nhân không phù hợp cũng sẽ khiến phụ nữ tăng cân, bởi vì một cuộc sống hôn nhân phù hợp có thể điều chỉnh khía cạnh đó của cơ thể người phụ nữ, làm cho nội tiết trong cơ thể phụ nữ ổn định hơn, từ đó điều chỉnh lượng mỡ trong cơ thể để đốt cháy, điều này cũng tốt cho việc giảm cân.

3. Bệnh ph.ụ kh.o.a

Thực hiện đời sống vợ chồng đúng cách trong sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh ph.ụ kh.o.a, bởi chất nhờn trong cơ thể người phụ nữ còn có chức năng tự thanh lọc khi giao hợp, có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút trong âm đạo mà chị em chưa có được. Lâu ngày đời sống vợ chồng cũng sẽ khiến khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể suy giảm, dễ dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút, khả năng chị em mắc bệnh viêm tử cung, viêm âm đạo cũng tăng cao.

4. Lipid máu tăng cao

Trên thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, đời sống tình dục hợp lý có thể bảo vệ mạch máu não của cơ thể con người, nếu không có đời sống tình dục trong thời gian dài, máu trong cơ thể cũng sẽ tăng lên, tốc độ tuần hoàn máu sẽ chậm lại. Và các chất độc cũng sẽ ngẫu nhiên bám vào mạch máu, lâu ngày có thể hình thành cục máu đông, gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)