SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ khi giặt đồ lót tốt nhất nên bỏ 3 'tật xấu' này, rất có thể bệnh phụ khoa sẽ 'ẩn nấp'

Thứ hai, 06/03/2023 10:13

Giữ gìn sức khỏe là bạn đồng hành của tuổi thọ, và sức khỏe là bạn của tuổi thọ. Chúng tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên về sức khỏe phụ nữ với bạn!

Trang phục cá nhân nhất của phụ nữ chính là đồ lót, độ sạch sẽ của nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em. Nếu quần lót không sạch sẽ thì các bệnh phụ khoa sẽ âm thầm đến. Nhiều phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, phần lớn có liên quan đến chất ô nhiễm vi khuẩn trong đồ lót, vì vậy bạn nữ nhất định phải chú ý đến trang phục bó sát này. Phụ nữ khi giặt đồ lót tốt nhất nên loại bỏ 3 “tật xấu” này, rất có thể bệnh phụ khoa sẽ “lẩn trốn”. Hãy phân tích nó một cách chi tiết.

Phụ nữ khi giặt nội y, hãy nhớ 3 điều “không nên”, đặc biệt là điều thứ nhất, biết sớm và lợi sớm!

Không giặt chung với tất

Nhiều người không chú ý đến việc phân loại quần áo khi giặt quần áo, sẽ cho tất cả quần áo vào máy giặt, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo cao hơn, trong đó vi khuẩn trên tất là nhiều nhất, đồ lót bị lẫn với quần áo khác nếu giặt chung có thể gây hại lớn cho cơ thể, vì vậy khi giặt quần áo phải giặt riêng, đặc biệt không được giặt chung tất và đồ lót.

Không giặt máy

Ngày nay, nhịp sống của con người tương đối nhanh, nhiều nhân viên văn phòng có thể có lịch trình tương đối dày đặc, sau khi có thời gian riêng, họ đều muốn thư giãn, họ không nghĩ đến việc giặt sạch đồ lót, chỉ cần vứt chúng vào thùng máy giặt. Ít ai biết rằng vi khuẩn trong máy giặt không thua kém gì vi khuẩn trong bồn cầu, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn trên quần lót, khi giặt chung quần lót với quần áo khác có thể gây lây nhiễm chéo, vì vậy nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa càng lớn.

Không giặt qua đêm

Một số người cho rằng việc giặt đồ lót hàng ngày quá phiền phức nên có thói quen để dành quần áo hôm sau giặt chung, không biết rằng dịch tiết trên đồ lót đã chứa rất nhiều vi khuẩn, và để qua đêm không giặt sạch sẽ phiền phức hơn, dễ khiến vi khuẩn bám trên quần lót ngày càng nhiều, dễ dẫn đến chị em mắc các bệnh phụ khoa, chị em phải chú ý điều này kẻo mắc bệnh phụ khoa.

Nếu chị em muốn phòng tránh các bệnh phụ khoa thì hãy cố gắng chú ý 2 điểm sau:

- Giữ vệ sinh vùng kín: “Phụ nữ muốn tránh xa các bệnh phụ khoa trong cuộc sống hàng ngày thì phải học cách bảo vệ vùng kín của mình, nhất quyết phải rửa vùng kín bằng nước ấm hàng ngày để vùng kín luôn khô thoáng, phòng ngừa các bệnh phụ khoa ở một mức độ nhất định.

- Kiểm soát tần suất sinh hoạt vợ chồng: Chúng ta đều biết đời sống vợ chồng đúng mực có những lợi ích nhất định đối với cơ thể của cả nam và nữ, nhưng đời sống vợ chồng quá thường xuyên sẽ gây tổn thương vùng kín của phụ nữ, rất dễ sinh sôi vi khuẩn, vi rút, dễ khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa, cổ tử cung nên chị em phải kiểm soát tần suất sinh hoạt vợ chồng.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)