SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ không muốn bụng béo, ăn món này thường xuyên, thanh nhiệt giải độc, bụng phẳng, da mịn hơn

Thứ hai, 01/03/2021 06:50

Nhiều người đã rất quen thuộc với bí đỏ nhưng nói đến tác dụng của ngọn rau bí đỏ thì hầu hết mọi người đều không biết.

Cây bí đỏ (ngô) có giá trị dinh dưỡng phong phú, không chỉ dùng để ăn, mà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Nó có tác dụng nhất định đối với chứng tăng huyết áp do gan cường dương. Đối với tăng huyết áp do béo phì, cũng có thể giảm cân. Đối với các loại cao huyết áp khác, vui lòng làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Trong ngọn rau bí đỏ có nhiều chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột. Nó cũng có thể thúc đẩy khối lượng phân trong ruột trở nên lớn hơn và mềm hơn, thuận tiện hơn cho việc bài tiết phân, có thể làm giảm táo bón. Ăn ngọn bí đỏ có thể làm giảm huyết áp, đặc biệt là đối với bệnh tăng huyết áp, có thể được hạ xuống, và cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều. Ăn một ít giấm và ngọn bí đỏ cũng có thể hấp thụ vitamin C có khả năng chống oxy hóa tốt hơn, các gốc tự do trong cơ thể bị đào thải sẽ tốt hơn cho việc bảo vệ làn da. Phụ nữ thường xuyên bị đau bụng kinh có thể sử dụng nước đun sôi của rau bí đỏ để uống bổ sung. Bồi bổ cơ thể và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Làm thế nào để ăn ngọn bí đỏ?

Cách ăn phổ biến có thể là luộc hoặc xào, cũng có thể giã nhuyễn lấy nước cốt pha với rượu vang đỏ, có tác dụng chữa bệnh dạ dày hiệu quả hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới