SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ luôn có “mùi tanh” vào những ngày kinh nguyệt? Loại bỏ 3 thói quen xấu là dễ dàng khử mùi

Thứ năm, 21/10/2021 06:49

Khi hành kinh sẽ luôn có mùi tương đối khó chịu trên người, khiến phụ nữ rất xấu hổ. Tuy nhiên, nhiều chị em không hiểu tại sao lại xảy ra hiện tượng này? Thực tế trong kỳ kinh nguyệt có rất nhiều điều chị em cần chú ý, chỉ bằng cách này chị em mới có thể làm mới mình trong kỳ kinh nguyệt.

Trên thực tế, phần lớn mùi hôi trên cơ thể khi hành kinh là do 3 thói quen xấu này gây ra, nếu bỏ được thì có lẽ bạn sẽ tránh được tình trạng xấu hổ này.

Thói quen xấu 1. Mặc quần bó

Quần bó sát có thể dễ dàng làm cho phần dưới của phụ nữ kín hơi, máu thải ra khỏi cơ thể đương nhiên sẽ không phát ra mùi thơm trong những trường hợp như vậy. Hơn nữa, mặc quần bó sát cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, dễ gây đau bụng kinh. Vì vậy, vì sức khỏe của bản thân và để cơ thể không có mùi đáng xấu hổ như vậy, bạn nên mặc quần áo rộng rãi hơn trong thời kỳ kinh nguyệt.

Thói quen xấu 2. Sử dụng băng vệ sinh rẻ và kém chất lượng

Băng vệ sinh là thứ mà chị em phụ nữ phải sử dụng hàng tháng nên trên thị trường có rất nhiều loại băng vệ sinh. Tuy nhiên, một số thương nhân vô đạo đức sử dụng nguyên liệu kém chất lượng khi sản xuất băng vệ sinh để thu lợi nhuận, những loại băng vệ sinh này trông rất sáng và đẹp, nhưng nhiều băng vệ sinh không có giấy chứng nhận chất lượng, và có thể có rất nhiều vấn đề. Hơn nữa, những loại băng vệ sinh giá rẻ này có chất liệu kém và độ thoáng khí kém nên một số vi khuẩn sẽ bám trên đó, điều này cũng khiến phụ nữ phát ra mùi khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, vì sức khỏe của chính mình, hãy ngừng sử dụng những loại băng vệ sinh rẻ tiền này.

Thói quen xấu thứ 3. Không tắm trong kỳ kinh nguyệt

Nhiều bạn gái sẽ không tắm trong kỳ kinh nguyệt vì sợ tắm có thể gây đau bụng kinh. Tuy nhiên, nếu vào mùa hè không tắm, trên người sẽ mùi. Trên thực tế, quan niệm không tắm trong kỳ kinh nguyệt là rất sai lầm. Bạn có thể tắm trong kỳ kinh nguyệt, miễn là bạn cẩn thận để không bị cảm. Do đó, nếu muốn giảm bớt mùi tanh trên cơ thể, tốt nhất bạn nên tắm như bình thường trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bất kể khi nào, một người có thói quen vệ sinh tốt sẽ luôn được yêu thích hơn. Vì vậy, nếu muốn thoát khỏi tình trạng xấu hổ về mùi, bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân, tắm rửa thường xuyên, không sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, không mặc quần bó sát. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể để bản thân tỏa ra hương thơm cơ thể độc đáo trong thời kỳ kinh nguyệt.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới