SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ ơi, bạn có biết tại sao “quần lót” luôn ẩm ướt không?

Thứ ba, 13/07/2021 18:06

Tại sao phụ nữ bị ướt quần lót? Vùng kín bị ướt có phải do vệ sinh không sạch sẽ? Chị em nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Chất tiết là gì?

Phụ nữ trưởng thành sẽ có một lượng máu kinh nhất định, đó là do nội tiết tố trong cơ thể và liên quan đến sự bài tiết của các tuyến vùng kín và các tế bào biểu mô bong ra từ thành âm đạo, nó sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Dịch tiết của phụ nữ bình thường không màu, không vị và tương tự như màu của lòng trắng trứng, vì vậy, đôi khi quần lót của phụ nữ sẽ cảm thấy ẩm ướt là điều bình thường. Nhưng thường xuyên cảm thấy ẩm ướt có thể là dấu hiệu của một vấn đề nào đó ở vùng kín.

Lý do cho sự gia tăng của leucorrhea?

1. Sinh lý học

Dịch tiết liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, ví dụ như trong thời kỳ rụng trứng, nội tiết tố nữ tăng cao, các tuyến tiết ra tương đối mạnh và sẽ có hiện tượng tăng tiết, đây là điều sinh lý và bình thường.

2. Viêm phụ khoa

Nếu bạn vướng vào các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo thông thường, viêm cổ tử cung… sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo và dẫn đến môi trường âm đạo bị phá hủy khiến âm đạo tăng tiết dịch và ra nhiều nước. Nếu có tình trạng tiết dịch bất thường, nên đến bệnh viện để được điều trị cụ thể sau khi chẩn đoán tiết dịch.

Nhưng bị ướt có gì sai?

Cơ địa mỗi người khác nhau. Cá nhân bạn nữ có lượng oestrogen cao và tuyến bài tiết nhiều hơn, và tự nhiên hạt le ra nhiều hơn. Bình thường thì hạt le không có màu và trong mờ, nhưng nếu tiết ra có màu vàng xanh hoặc giống như đậu hũ và có mùi đặc biệt thì cần chú ý, thường là do viêm nhiễm.

Dịch tiết của phụ nữ thường có thể phản ánh sức khỏe sinh lý của một số bệnh phụ khoa, mọi người cần lưu ý để phát hiện sớm và điều trị sớm.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới