SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ sau 30 tuổi nhất định phải thực hiện những xét nghiệm sau nếu không muốn đến nghĩa địa sớm hơn

Thứ tư, 05/04/2017 08:24

Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ bước sang tuổi 30 cần thực hiện 7 cuộc kiểm tra quan trọng sau đây để phòng ngừa nhiều vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Huyết áp

Phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra huyết áp. Nếu bị cao huyết áp, họ cần kiểm tra sức khỏe tim mạch, vì những người huyết áp cao cũng dễ bị bệnh tim.

Mật độ xương

Việc kiểm tra mức độ vitamin D là vô cùng quan trọng. Nếu cơ thể thiếu vitamin này có thể dẫn tới xương yếu và dễ bị bệnh loãng xương.

Những xét nghiệm phụ nữ sau 30 nên thực hiện

Chức năng tuyến giáp

Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất phụ nữ thời nay phải đối mặt là liên quan tới tuyến giáp. Một số người bị cường giáp hoặc một số người bị nhược giáp. Đau chân, tay, khớp và sung chân là những triệu chứng phổ biến của bệnh này. Vì vậy, các chị ngoài 30 tuổi nên thường xuyên kiểm tra tuyến giáp.

Tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt những phụ nữ béo phì và mang thai cần cẩn thận và nên đi xét nghiệm tiểu đường thường xuyên sau 30 tuổi. Vì tiểu đường có thể dẫn đến một số biến chứng trong thời gian thai kì.

X-quang tuyến vú

Một trong những cách hay nhất để ngăn ngừa ung thư tuyến vú chụp x-quang tuyến vú. Đây là xét nghiệm mà phụ nữ sau 40 nên thực hiện nhưng nếu có dấu hiệu hay nguy cơ nào, chị em nên tiến hành ngay sau tuổi 30.

Tế bào cổ tử cung

Đây là cuộc xét nghiệm bắt buộc cho phụ nữ khi bước sang 30, vì nó giúp ngừa nguy cơ ung thư cổ tử cung, một trong những dạng ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ.

Thiếu máu

Thiếu máu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở phụ nữ hiện nay đặc biệt là phụ nữ mang thai. Vì vậy, xét nghiệm máu là điều bắt buộc chị em nên thực hiện sau khi bước sang tuổi 30.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)