SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ sau khi mang thai sẽ trở nên xấu xí? Điều này chưa hẳn đúng, nếu mẹ bầu có 3 tình trạng này trông sẽ đẹp hơn!

Thứ năm, 15/04/2021 07:19

Trên thực tế, nhiều bạn nữ sẽ cảm thấy sau khi mang thai mình hoàn toàn là người khác so với sự trẻ trung và xinh đẹp của bản thân trước khi mang thai, liệu tất cả phụ nữ đều trở nên xấu xí sau khi mang thai?

Các mẹ bầu ở 3 tình trạng này sau khi mang thai trông sẽ đẹp hơn!

1. Đủ Khí và máu

Một số người sau khi mang thai lượng máu tăng lên đáng kể sẽ làm cho huyết sắc tố bị loãng, do đó dễ xảy ra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ, nếu thiếu sắt thì sắc mặt sẽ trở nên rất xanh xao, da dẻ đờ đẫn, cả người nhìn không ra chút sắc nào, sau vài tháng tự nhiên sẽ thấy xấu xí. Và nếu bà bầu chú ý bổ máu khi mang thai, khí huyết toàn thân thật đầy đủ thì da dẻ sẽ hồng hào, căng bóng và trông rất trẻ đẹp.

2. Mặt gầy

Một số người sau khi mang thai, estrogen trong cơ thể sẽ tăng lên một lượng lớn, điều này cũng ảnh hưởng đến việc giảm hàm lượng cơ và tăng hàm lượng mỡ, và nhiều chị em muốn để thai nhi phát triển tốt hơn nên đã bổ sung cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng lớn bằng cách ăn uống. Thực phẩm giàu chất béo và calo cao cũng có thể khiến cân nặng tăng vọt trong thời kỳ mang thai và mẹ bầu trở nên béo hơn. Nếu trước khi mang thai người phụ nữ có khuôn mặt gầy và gò má lộ rõ, thì sau khi mang thai được bổ sung dinh dưỡng nhiều thân hình mập hơn một chút, khuôn mặt bầu bĩnh trông sẽ đẹp hơn.

3. Da khô

Sau khi người phụ nữ mang thai, dưới tác động của nội tiết tố, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra rất chậm, khiến các tế bào tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, và do cơ thể người phụ nữ sau khi mang thai sẽ tích tụ nhiều mỡ dẫn đến tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn của da phát triển. Với việc tăng tiết dầu sẽ khiến da mặt luôn tiết nhiều dầu, điều này đương nhiên với những bà bầu có làn da dầu sẽ xấu đi, nhưng với những mẹ bầu có làn da khô trước khi mang thai thì sau khi mang bầu sẽ cảm thấy da mặt không khô lắm, da ẩm hơn trước, nên da tự nhiên trông đẹp hơn hẳn.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới