SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ sở hữu tử cung tốt thường có 4 đặc điểm này khi buổi sáng thức dậy đi tiểu, nếu có xin chúc mừng

Thứ hai, 27/09/2021 06:18

Nếu chị em có 4 dấu hiệu sau đây khi đi tiểu vào buổi sáng thì xin chúc mừng, bạn có tử cung rất tốt.

Đối với phụ nữ, tử cung là cơ quan vô cùng quan trọng, gánh vác nhiệm vụ quan trọng sinh sản, duy trì tính nữ... Nếu tử cung bị tổn thương, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe thể chất của phụ nữ.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể biết nếu tử cung khỏe mạnh? Trên thực tế, có thể phân biệt bằng cách lấy nước tiểu đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng, nếu bạn thấy nước tiểu buổi sáng có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng, tử cung vẫn tương đối khỏe mạnh.

1. Đi tiểu trơn tru

Nếu đi tiểu sáng sớm trơn tru, chứng tỏ tử cung vẫn còn tương đối khỏe mạnh, nhưng nếu sáng sớm ngủ dậy đi tiểu không suôn sẻ mà có các cơn đau khác nhau, rất có thể là có vấn đề về tử cung như u xơ tử cung gây chèn ép lên bàng quang và gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường tiết niệu, đi tiểu nhiều lần, lúc này chúng ta phải để ý và đi khám kịp thời.

2. Màu sắc nước tiểu bình thường

Đi tiểu vào buổi sáng và quan sát màu sắc của nước tiểu, nếu có màu vàng nhạt thì chứng tỏ tử cung vẫn còn khỏe mạnh, tuy nhiên nếu thấy nước tiểu vào buổi sáng có màu vàng hơn hoặc đỏ hơn bình thường thì bạn phải chú ý điều này. Lúc này có thể bị viêm tử cung khiến màu nước tiểu thay đổi, cần đi khám kịp thời.

3. Không có mùi đặc biệt

Buổi sáng khi đi tiểu, nếu nước tiểu không có mùi khó chịu thì có nghĩa tử cung vẫn còn tương đối khỏe mạnh. Nhưng nếu thấy nước tiểu có mùi đặc biệt hăng, lúc này cần chú ý, rất có thể bị viêm nhiễm tử cung gây nên số lượng lớn vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào niệu đạo, hệ thống sinh sản cũng sẽ bị nhiễm khuẩn tạo nên mùi hôi khó chịu. Lúc này bạn phải đi khám kịp thời để tránh bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

4. Không đau

Cơ thể phụ nữ khi đi tiểu nếu không có cảm giác đau tức chứng tỏ tử cung vẫn còn khỏe mạnh. Nhưng nếu lúc đi tiểu mà xuất hiện cảm giác đau, rát thì đây là thời điểm mà chúng ta phải chú ý, rất có thể tử cung bị chấn thương, chèn ép lên niệu đạo, đường sinh sản. Những tình trạng như vậy cần được bác sĩ kiểm tra kịp thời.

Làm thế nào để duy trì tử cung tốt?

1. Tập thể thao

Nếu bạn muốn duy trì tử cung tốt thì cần gắn bó với việc tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thực hiện một số tập yoga hoặc đi bộ nhanh hoặc chạy bộ. Những bài tập aerobic sẽ tăng tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể, thúc đẩy sự bài tiết chất độc tử cung và thải độc, giảm các bệnh về tử cung. Ngoài ra có thể luyện tập yoga, giúp kích thích các bộ phận vùng chậu của tử cung để đả thông các bộ phận của kinh mạch, tăng sức bền của tử cung.

2. Chế độ ăn lành mạnh

Để duy trì tử cung, nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, có thể ăn nhiều táo tàu, long nhãn... giúp ích khí huyết, thúc đẩy chuyển hóa tử cung, tăng sức đề kháng phòng chống bệnh tật.

3. Giữ ấm vùng bụng

Để duy trì sức khỏe của tử cung, thông thường trong cuộc sống, trước tiên chúng ta phải chú ý đến giữ ấm vùng bụng. Vì vậy, nên xoa bụng nhiều hơn. Bạn có thể mát xa bằng tinh dầu nhẹ nhàng, để giúp giữ ấm tử cung, tăng tốc độ tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải độc tố.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới