SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ thức khuya khó có thai

Thứ bảy, 27/09/2014 08:44

Theo các nhà khoa học thì thức khuya là thói quen xấu cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ. Bởi việc thức quá khuya sẽ trì hoãn việc sản xuất hoóc môn sinh sản, khiến cho phụ nữ khó có thai.

Lời khuyên của giáo sư về sinh học tế bào Russel J.Reiter tại Đại học Texas (Mỹ) cho phụ nữ muốn dễ thụ thai là: Hãy ngưng thức khuya nếu muốn nhanh chóng có bầu.

Theo giáo sư Russel J.Reiter thì “Bóng tối rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản ở phụ nữ và giúp bảo vệ thai nhi đang phát triển”.

Ngủ đủ giấc có lợi cho những phụ nữ muốn sinh con

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Fertility and Sterility cho thấy melatonin - một hoóc môn được tuyến yên trong não tiết ra để phản ứng với bóng tối - rất quan trọng khi phụ nữ đang cố thụ thai. "Melatonin có đặc tính chống ô xy hóa mạnh bảo vệ trứng khỏi các tổn hại do gốc tự do gây ra, đặc biệt là khi phụ nữ rụng trứng", Reiter nói thêm.

Theo các chuyên gia, nếu các chị em muốn dễ thụ thai, phải ngủ ít nhất 8 giờ vào ban đêm vì bóng tối cần thiết cho não bộ sản xuất melatonin.

Trong một nghiên cứu khác các nhà khoa học của đại học Warwick cũng cho rằng việc ngủ không đủ sẽ khiến cho cơ thể và trí não bị ảnh hưởng. Thậm chí nhiều người còn bị suy thoái trí não, một nguyên nhân dẫn tới chứng mất trí nhớ ở tuổi già sau này.

Ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể phòng chống bệnh béo phì, tiểu đường, áp huyết cao, bệnh tim mạch, đột quỵ và cả teo não.

Theo Phununews.vn