SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ thường quan hệ tình dục vào hai thời điểm này có thể đẩy nhanh quá trình “lão hóa”, nếu biết rõ hơn thì bạn đã được hưởng lợi sớm hơn

Thứ sáu, 10/11/2023 21:40

Quan hệ tình dục là sợi dây gắn kết giữa hai người, đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy sức khỏe của đôi bên. Tuy nhiên, có 2 thời điểm nữ giới đừng nên quan hệ kẻo càng làm càng đẩy nhanh quá trình “lão hóa”.

Quan hệ tình dục là điều vô cùng cần thiết trong đời sống vợ chồng, nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm giữa đàn ông và phụ nữ. Vì vậy, nếu đời sống tình dục của các cặp vợ chồng đúng mực, hòa hợp sẽ giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục các cặp vợ chồng cũng phải chú ý đến thời điểm, quan hệ đúng thời điểm mới có năng lượng tích cực, còn không thì rất bất lợi cho sức khỏe của người phụ nữ.

Phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục vào hai thời điểm này có thể sẽ đẩy nhanh quá trình “lão hóa”, sẽ tốt hơn nếu họ biết sớm.

Khi vừa hết kinh nguyệt

Có rất nhiều cặp vợ chồng phải kiêng quan hệ khi người vợ đang ở kỳ kinh nguyệt, nhưng sau khi hết kinh thì sẵn sàng "lâm trận" ngay. Điều này tưởng vô hại nhưng thực tế không hề tốt cho sức khỏe của nữ giới chút nào.

Do lúc này, cổ tử cung vẫn đang mở nên việc quan hệ tình dục có thể khiến vi khuẩn, vi-rút có cơ hội xâm nhập và dễ gây bệnh phụ khoa. Đồng thời, việc này cũng có thể gây tổn thương âm đạo và nội mạc tử cung, kéo dài thời gian hành kinh, đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ.

Thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết kinh nguyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phận sinh dục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường. Khi bạn quan hệ lúc này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận sinh dục nữ mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

Khi tinh thần kiệt quệ, mệt mỏi

Ngày nay, nhiều bạn nữ cũng rất tuyệt vọng trong công việc và phải chịu áp lực gấp đôi từ công việc và cuộc sống nên thường cảm thấy rất kiệt quệ về thể chất và tinh thần.

Nếu “lâm trận” trong tình trạng này sẽ gây hại rất nhiều cho cơ thể của người phụ nữ, không chỉ là năng lượng và sức lực, nếu tinh thần không được phục hồi đầy đủ, đôi khi sẽ gây ra bất thường về nội tiết ở phụ nữ, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới