SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt nên ăn gì để giải độc tốt hơn? Những người phụ nữ thông thái phải biết

Thứ bảy, 30/01/2021 21:12

Nếu tế bào trứng do cơ thể nữ giới sinh ra không được kết hợp với tinh trùng của nam giới sẽ tách ra và thải ra ngoài cơ thể, đây cũng là phương pháp giải độc trong cơ thể nữ giới, nữ giới sẽ xuất hiện mỗi tháng một lần, phương pháp này thường được gọi là kinh nguyệt.

Vì vậy, muốn đào thải chất độc ra khỏi cơ thể con người và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể thì người ta phải nắm vững tâm sinh lý. Vậy loại thực phẩm nào có thể giúp gan giải độc tốt hơn?

Cách tốt nhất để giải độc trong thời kỳ kinh nguyệt là gì?

1. Uống nhiều nước hơn

Phụ nữ bắt đầu từ ngày thứ 3 của kỳ kinh, cơ thể sẽ chuyển hóa một loại protein có kích thước nhỏ hơn là enzyme trái cây của tế bào cơ thể. Loại men trái cây này có thể phân giải độc tố trong cơ thể, chuyển máu từ axit-bazơ sang kiềm yếu, giúp giải độc cơ thể, làm vóc dáng thon gọn, da dẻ mịn màng. Nước uống phù hợp trong thời kỳ kinh nguyệt giúp ích rất nhiều cho việc giải độc gan, vì vậy uống đủ 1000ml nước mỗi ngày trong thời kỳ kinh nguyệt là vô cùng quan trọng.

2. Xoa bóp huyệt

Độ nhạy cảm của cơ thể phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cao hơn bình thường 15%, ấn nhẹ một vài điểm có thể kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy quá trình bài tiết nội độc tố ra khỏi cơ thể. Nhưng cần lưu ý là phải ấn nhẹ thay vì massage mạnh.

Nên ăn gì trong thời kỳ kinh nguyệt

1. Súp lơ, cà rốt

Xung quanh kỳ kinh nguyệt, chị em thường có một số thay đổi về tinh thần do ảnh hưởng của quá trình chuyển hóa hormone tăng trưởng và thể chất khó chịu. Vitamin b26 có thể giúp tạo ra chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện trí lực và duy trì sự ổn định tinh thần. Súp lơ, cà rốt và các nguyên liệu khác có chứa vitamin b26. Phụ nữ dùng lượng vừa phải có thể cung cấp nhiều vitamin b26 cho cơ thể và giúp điều chỉnh tâm trạng.

2. Bông cải xanh

Một số phụ nữ cảm thấy khó chịu ở ngực và đau vú trong kỳ kinh nguyệt. Bông cải xanh có chứa vitamin E, có thể làm giảm sự hình thành của prostacyclin, một chất có thể gây ra một loạt các cơn đau tiền kinh nguyệt. Bông cải xanh trong bữa ăn có thể được bổ sung vitamin E, giúp giảm đau.

3. Bí phấn (bí đao)

Vì lý do nội tiết nên phụ nữ rất dễ bị nổi mụn trong kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt có thể ăn một ít bí xanh (bí phấn) có chứa kẽm, kẽm có thể làm giảm quá trình chuyển hóa dầu của da và giảm tác dụng của nhiễm trùng.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới