SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ trước khi mãn kinh sẽ có 3 triệu chứng này, tức là bạn đang già đi một cách thầm lặng!

Thứ năm, 03/08/2023 21:45

Thật ra, là phụ nữ, tôi luôn đấu tranh quyết liệt với năm tháng, tôi không ngần ngại đầu tư một số tiền rất lớn trong đời để mua nhiều loại sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp.

Tuy nhiên, chăm sóc da và làm đẹp các sản phẩm chỉ làm mất đi vẻ ngoài của chúng ta, nó không thể sửa chữa những hư hỏng khác nhau đối với các cơ quan con người của chúng ta trong những năm qua. Trên thực tế, một người phụ nữ già đi hay không có thể nhìn từ những đặc điểm này, và không cần dùng quá nhiều lời để giải thích những điều này, nếu bạn có 3 tình trạng sau đây thì có nghĩa là thời kỳ mãn kinh đã đến, bạn đang già đi một cách lặng lẽ.

Phụ nữ trước khi mãn kinh sẽ có 3 triệu chứng này, tức là bạn đang già đi một cách thầm lặng!

1. Thức dậy thường xuyên vào ban đêm

Đối với cơ thể con người, số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường nên là 7 đến 8 tuổi vào ban ngày, không đi tiểu vào ban đêm hoặc thỉnh thoảng đi tiểu một lần, đây là hiện tượng bình thường, nhưng nếu bạn đi tiểu ít nhất một lần mỗi đêm thì đó là hiện tượng bình thường, có nghĩa là khả năng co bóp của cơ vòng trong bàng quang của chúng ta đang dần suy giảm, và tình trạng này là một trong những biểu hiện cụ thể nhất của tình trạng bàng quang bị suy yếu. Có thể thấy rằng sự lão hóa của cơ thể con người chúng ta thể hiện ở tất cả các khía cạnh của các cơ quan, và nhìn chung, phụ nữ già nhanh hơn nam giới, bởi vì nam giới có hai cơ thắt trong và ngoài, trong khi phụ nữ chỉ có một để kiểm soát nước tiểu và bài tiết nước tiểu. Ngoài nhiễm trùng, nếu bạn thường xuyên thức dậy vào ban đêm, đó thường là dấu hiệu của sự lão hóa của phụ nữ, điều đó có nghĩa là thời kỳ mãn kinh sắp đến.

2. Thường xuyên táo bón

Khi tuổi tác của chúng ta tiếp tục tăng lên, nhu động ruột và nhu động dạ dày cũng suy yếu tương ứng, điều này cũng giống như sự lão hóa của máy móc, do năng lực trao đổi chất của hệ tiêu hóa giảm sút nên nhu động đường tiêu hóa chậm lại, biểu hiện trực tiếp nhất là trường hợp bị táo bón, táo bón lâu ngày dễ dẫn đến lượng chất thải chuyển hóa trong cơ thể nhiều, không kịp đào thải ra ngoài khiến những chất thải này không được tái hấp thu, phải chăm sóc bản thân thật tốt, trước hết phải đảm bảo quá trình trao đổi chất ở mức bình thường. Nếu táo bón thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang già đi một cách lặng lẽ và thời kỳ mãn kinh sắp đến.

3. Thỉnh thoảng bị đau đầu gối

Trên thực tế, trong những trường hợp bình thường, khớp gối của chúng ta hầu như mỗi ngày đều ở trạng thái mở, đồng thời nó cũng là cơ quan có tỷ lệ sử dụng cao nhất và tỷ lệ đóng góp lớn nhất của con người. Nhưng không biết từ lúc nào mà bắt đầu đi lại một chút, hay khi bê một vật nặng lên cầu thang, đã cảm thấy khớp gối đau nhức, thực ra biểu hiện của tình trạng này chỉ chứng tỏ chúng ta đang dần già đi mà thôi. Sau 3 nghiên cứu đã chỉ ra rằng khớp gối của phụ nữ thoái hóa nhanh hơn nam giới, điều này có liên quan mật thiết đến nội tiết tố sinh dục trong cơ thể, đồng thời cũng có mối quan hệ nhất định với sở thích đi giày cao gót của phụ nữ. Hãy chăm sóc tốt cho khớp gối của bạn, suy cho cùng, chỉ khi đôi chân khỏe mạnh thì cơ thể bạn mới có thể tốt hơn, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của mình tốt hơn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới