SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phương pháp kéo dài tuổi thọ mới được công bố, tập thể dục nhẹ nhàng sau tuổi 50, là đơn thuốc kéo dài tuổi thọ tốt nhất, đáng để tham khảo

Thứ ba, 25/01/2022 07:28

Về già, chúng ta nên chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp, thay vì tập luyện mạnh như khi còn trẻ, chúng ta nên tập những bài tập chậm rãi như đi bộ, chạy bộ, chơi Thái Cực Quyền,… Trong khi nghỉ ngơi, bạn có thể vận động cơ thể để đạt được cả nghỉ ngơi và tập thể dục.

Sau đây là một số cách mà sẽ mang đến cho các bạn một số phương pháp tập luyện và chăm sóc sức khỏe phù hợp hơn với người cao tuổi.

1. Giấc ngủ ngắn 20 phút: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo nghiên cứu của nước ngoài, giấc ngủ ngắn buổi trưa là cách giảm căng thẳng thần kỳ, có thể nâng cao hiệu quả công việc, ngủ trưa 3 lần / tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người già.

2. Uống một tách trà nóng để não nhanh nhẹn và lợi tiểu

Uống nước có thể mang lại nhiệt lượng cho cơ thể con người, đồng thời có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của não, để não có thể duy trì tư duy nhanh nhẹn trong thời gian dài. Uống một tách trà nóng trong thời tiết lạnh có thể thúc đẩy việc mở các lỗ chân lông, đẩy nhanh bài tiết tuyến mồ hôi, và cũng lợi tiểu.

3. Duỗi ra để phổi vận động

Khi cơ thể mệt mỏi, hãy vận động eo để tăng sức nén cho tim và phổi, từ đó tăng cường cung cấp oxy cho cơ thể, đồng thời giúp cho quá trình hô hấp của các cơ được sâu hơn. Cung cấp đầy đủ oxy cho não, cơ thể sẽ tỉnh táo một cách tự nhiên.

4. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh để giúp dạ dày của bạn hoạt động

Ngày thường, chúng ta có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ trước bữa ăn để cơ thể và tinh thần được thư giãn trong thời gian ngắn, điều này không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng, mà việc nghỉ ngơi ngắn ngày cũng rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể ăn một số trái cây, các loại hạt, sữa chua như vậy là đủ.

5. Bài tập đơn giản để cơ thể vận động

Khi nghỉ ngơi, chúng ta có thể đi dạo, đi dạo hoặc tập các động tác vươn vai phù hợp, chơi Thái Cực Quyền, thời gian này không cần quá lâu, chỉ cần vài phút là đủ để cơ thể thả lỏng.

6. Tắm nắng để kích hoạt khả năng miễn dịch

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp tiêu hóa, nhưng cũng cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường hấp thụ canxi. Và nó cũng có thể giúp cải thiện tinh thần, vì vậy khi không có việc gì làm, chúng ta cũng có thể phơi nắng trong 20 phút.

7. Trong 5 phút suy nghĩ nhẹ nhàng, hãy để tinh thần vận động

Suy nghĩ vẩn vơ về bất cứ điều gì, để suy nghĩ của con người bước vào trạng thái thanh tao. Thư giãn tâm trí, giảm các trạng thái tiêu cực như lo lắng và trầm cảm, đồng thời cũng tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới