SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Phương pháp làm sạch điện thoại di động đơn giản để bảo vệ Corona

Chủ nhật, 16/02/2020 07:29

Trong tình hình dịch virus corona (Covid-19) mới 2019 từ Vũ Hán, Trung Quốc đang hoành hành và lây lan. Một trong những cách để chăm sóc bản thân là làm sạch các thiết bị được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như điện thoại di động và các thiết bị CNTT khác.

Phương pháp làm sạch điện thoại di động đơn giản để bảo vệ virus corona (Covid-19):

1. Tắt điện thoại và tháo vỏ. Sau đó lau sạch vết bẩn bằng cách sử dụng khăn vải sợi nhỏ hoặc khăn lau kính để lau nhẹ nhàng các vết bẩn (Tránh sử dụng vải lông thú. Bởi vì nó có thể khiến màn hình bị xước và có nếp nhăn).

2. Dùng tăm quần khăn vải hoặc bông. Lau các khu vực kẽ nhỏ như cáp sạc và tai nghe.

3. Nếu không có bông sạch và khăn vải sợi nhỏ, bạn có thể lau bằng khăn ướt diệt khuẩn 99% bằng cách chọn dung dịch cồn (lưu ý khăn không quá ướt).

Để làm sạch máy tính: Có thể sử dụng cùng một phương pháp Nhưng phải loại bỏ bụi khỏi bàn phím và ngóc ngách trước. Bạn cũng có thể sử dụng một quả bóng cao su để thổi bụi hoặc bàn chải mềm để quét bụi ra khỏi các kẽ...

Tuy nhiên, mọi người nên chăm sóc bản thân và bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc cồn sát trùng. Gặp bác sĩ khi bạn có các triệu chứng bất thường như: chảy nước mũi, sốt, ho, hắt hơi hoặc khó thở và đeo mặt nạ phù hợp.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới