SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quả chà là và những công dụng quý

Thứ sáu, 06/11/2015 21:29

Quả chà là là món ăn nhẹ nhưng lại có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và nhiều công dụng quý với sức khỏe.

Quả chà là là một trong những loại quả được trồng lâu đời nhất trên thế giới. Ngày nay, chà là được biết đến rộng rãi bởi rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe.

1. Tốt cho tim mạch

Quả chà là có tác dụng làm giảm và loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi động mạch, từ đó đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch, các bệnh về tim... Quả chà là khô được xem là món ăn nhẹ yêu thích của những bệnh nhân tim mạch.

Quả chà là rất tốt cho tim mạch.

2. Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chà là chính là yếu tố giúp loại quả này có tác dụng hỗ trợ những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân rất hiệu quả.

Chất xơ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, đây là loại quả bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn giảm cân của mình.

3. Tốt cho huyết áp

Theo các nghiên cứu, một chén chà là chứa khoảng 964mg kali, chiếm khoảng 28% nhu cầu kali cho cơ thể mỗi ngày. Khi lượng kali tăng lên, chúng sẽ thúc đẩy sự bài tiết natri ra khỏi cơ thể, nhờ đó làm giảm huyết áp ở những bệnh nhân bị cao huyết áp.

Do vậy, quả chà là cũng là thực phẩm mà các chuyên gia y tế khuyên những bệnh nhân cao huyết áp nên sử dụng thường xuyên.

4. Ngăn ngừa ung thư

Do rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E... đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào trong cơ thể.

Bên cạnh đó, lượng caroten dồi dào trong chà là sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất vitamin A trong cơ thể, xây dựng hệ thống miễn dịch và đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư khoang miệng, ung thư phổi.

5. Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng canxi cao trong chà là, nhất là quả chà là khô có tác dụng rất tốt trong việc duy trì độ chắc khỏe của xương, phòng chống loãng xương và viêm khớp.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới