SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quả chanh dây là một kho báu! 6 lợi ích chính giúp bạn giảm béo, giảm táo bón, chống ung thư và làm trắng da, nhưng 3 người này nên cẩn thận khi ăn

Thứ sáu, 10/11/2023 05:39

Chanh dây được mệnh danh là “Vua của các loại nước ép”, ăn trực tiếp hay dùng chung với sữa chua đều rất ngon, lại có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm hàm lượng vitamin C cao, chống viêm, nhiều chất xơ và chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp), toàn bộ là một kho báu.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 6 lợi ích khác của chanh dây, muốn trở nên “trắng, giảm béo và đẹp” hãy ăn chanh dây!

6 lợi ích của chanh dây:

1. Chống lại các gốc tự do

Chất flavonoid và piceatannol trong chanh dây có tác dụng duy trì lưu lượng máu, chống lại các gốc tự do do tia cực tím tạo ra và có tác dụng chống ung thư, chống viêm.

2. Giúp đại tiện thông suốt

Chanh dây rất giàu chất xơ, có thể giúp đại tiện và duy trì sức khỏe đường ruột.

3. Bảo vệ hệ tim mạch

Chanh dây chứa hàm lượng kali cao, có tác dụng điều hòa huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch và duy trì chức năng cơ bắp khỏe mạnh.

4. Bảo vệ mắt

Beta-carotene trong chanh dây được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có tác dụng duy trì tính toàn vẹn của màng nhầy, duy trì sức khỏe của mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

5. Giải độc và nuôi dưỡng làn da

Chanh dây rất giàu vitamin C, có tác dụng làm trắng da, ức chế hắc tố melanin, thúc đẩy tổng hợp collagen, tăng hấp thu sắt và cải thiện làn da.

6. Giúp giảm mỡ

Trái cây có GI thấp có thể duy trì sự ổn định lượng đường trong máu và giảm sự hình thành chất béo. Chất xơ phong phú của chúng cũng có thể làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói.

Ai nên cẩn thận khi ăn chanh dây?

Chuyên gia nhắc nhở rằng mặc dù chanh dây có nhiều giá trị, nhưng bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá 4 đến 6 quả mỗi ngày (tùy theo kích cỡ) và nên ăn thành nhiều phần rải rác, không ăn trái cây khác ngày hôm đó. Ngoài ra, những bệnh nhân chạy thận hoặc mắc bệnh thận không được khuyến khích ăn chanh dây và phải chú ý đến lượng thức ăn tiêu thụ.

Lựa chọn chanh dây như thế nào? Hãy nhớ 3 lời khuyên

Chuyên gia cho biết khi chọn chanh dây, các bạn hãy chú ý đến ba bước "nhìn hình thức, cân trọng lượng và lắc", không nên cho vào tủ lạnh ngay sau khi mang về nhà. Hãy để ở nhiệt độ phòng trong một thời gian vài ngày cho đến khi da hơi nhăn là ngon nhất.

Nhìn hình thức bên ngoài: Chọn những quả chanh dây có vỏ mịn, không bị tổn thương và có màu đỏ tím.

Cân: Chọn quả nặng hơn, càng nặng nghĩa là cùi và nước ép nhiều hơn.

Lắc: Nếu không có tiếng nước tưới nghĩa là cùi chưa tách ra và có vị ngọt hơn, nếu có tiếng tưới nghĩa là cùi đã tách ra và có vị chua.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới