SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quả gấc và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ sáu, 18/12/2015 20:47

Quả gấc có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng khám phá những tác dụng của quả gấc nhé.

Quả gấc có chứa một hàm lượng cao của Vitamin C gấp 40 lần so với cam, nồng độ lycopene gấp 70 lần so với cà chua, lượng carotene beta gấp 10 lần so với cà rốt, và zeaxanthin gấp 40 lần so với ngô. Quả gấc cũng chứa chất xơ, carbohydrate, chất chống oxy hóa và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của quả gấc.

Chữa ung thư

Theo các nghiên cứu gần đây, quả gấc đã được chứng minh có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư và thậm chí làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Gần đây quả gấc cũng được phát hiện ra rằng nó có chứa một protein giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư. Do đó, quả gấc được gọi với cái tên "siêu quả đến từ thiên đường" bởi công dụng chữa bệnh ung thư.

Quả gấc có tác dụng chữa ung thư

Chữa bệnh thiếu máu

Trong quả gấc có chứa hàm lượng chất sắt cũng như Vitamin C và axit folic giúp phòng chống và chữa bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng cần tìm hiểu nguyên nhân mắc bệnh thiếu máu và tùy thuộc vào các điều kiện để bắt đầu tiêu thụ loại quả này.

Giúp giảm lượng cholesterol

Trái cây này được khuyến khích cho những người có nồng độ cholesterol cao cũng như cho những người có tiền sử mắc bệnh huyết áp cao trong gia đình. Nếu ăn hàng tuần, quả gấc sẽ giúp làm giảm nồng độ cholesterol cao "không mong muốn" từ cơ thể của bạn.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả gấc rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nếu nó được tiêu thụ và đi kèm với một lối sống tích cực, sức khỏe tim mạch của bạn cũng sẽ được đảm bảo. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của bạn.

Cải thiện thị lực

Quả gấc được biết đến với những lợi ích cho thị lực. Các vitamin, beta carotene, và các chất khác trái cây này cải thiện thị lực cũng như ngăn chặn đục thủy tinh thể và các vấn đề thị lực khác.

Duy trì tuổi trẻ và ngăn ngừa lão hóa

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe, quả gấc cũng giúp ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự trẻ trung. Nó làm chậm quá trình lão hóa vì nó kích thích hoạt động tế bào và làm giảm căng thẳng. Các vitamin và khoáng chất trong quả gấc giúp duy trì sự trẻ trung của làn da. Nó cũng kích thích tái tạo các cấu trúc collagen dưới da, cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới