SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quả gì chín vào mùa thu? Những điều kiêng kỵ khi ăn hoa quả vào mùa thu là gì?

Thứ năm, 26/11/2020 06:38

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người, nó không chỉ có tác dụng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người mà còn điều hòa các chức năng của cơ thể, hiện nay đang là mùa thu, vậy trái chín mùa thu có gì?

Quả gì chín vào mùa thu? Những điều kiêng kỵ khi ăn hoa quả vào mùa thu là gì?

Quả gì chín vào mùa thu?

1. Lê

Quả hơi dẹt, dạng quả thẳng, đầu quả dẹt, chỉ số hình dạng quả là 0,6. Cùi màu trắng sữa, lỗ nhỏ, tỷ lệ ăn được trên 95%. Thịt quả giòn, ngon ngọt, mùi thơm, vị thanh, trọng lượng quả trung bình từ 400-500 gam, tối đa có thể đạt khoảng 1000 gam. Nó rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu thụ trái cây hiện nay.

2. Quả lựu

Lựu là một trong những loại quả thường gặp trong mùa thu, nhiều bạn nghĩ rằng quả lựu rất phiền khi nhổ hạt nhưng ai lại thích ăn đặc điểm này, giá trị dinh dưỡng của quả lựu rất phong phú, hàm lượng vitamin C cao hơn cả táo và lê.

3. Kiwi

Tại thời điểm này, nhiều loại kiwi khác nhau cũng được bán trên thị trường, kết cấu của quả kiwi mềm, có vị chua ngọt. Hương vị được mô tả là một hỗn hợp của dâu tây, chuối và dứa. Ngoài các chất hữu cơ như actinidin, enzym phân giải protein, tanin, pectin, và đường, cũng như các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, selen, kẽm, germanium, và 17 axit amin cần thiết cho cơ thể con người, trái kiwi còn rất giàu vitamin C và axit, fructozơ, axit xitric, axit malic, chất béo.

4. Bưởi đỏ

Bưởi mật đỏ hay còn gọi là bưởi đỏ, bưởi tim đỏ, bưởi đỏ, bưởi huyết. Mỗi 100 mL nước trái cây chứa 8,88% tổng đường, 0,47% tổng số axit, 48 mg / 100 g vitamin C, 11,55% chất rắn hòa tan, 59% tỷ lệ nước trái cây.

5. Quả hồng

Quả hồng chín đỏ, mềm có công dụng thông phổi và dạ dày, tích nhiệt, sinh dịch cơ thể, làm hết khát, chữa được chứng khô miệng, hôi thối.

6. Cam

Bạn có thể bắt gặp cam bày bán đầy ngoài chợ, mùi vị khá ngon, tương đối ngọt, cùi cam ăn sống hoặc uống lấy nước cốt đều có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, điều hòa khí, dạ dày. Những người phổi và dạ dày nhiệt, phiền nhiệt tiêu khát, đầy ngực và cơ hoành, ít nấc có thể là thức ăn dưỡng sinh.

Những điều kiêng kỵ khi ăn hoa quả vào mùa thu là gì?

1. Đừng mù quáng chạy chọn theo vẻ ngoài của trái cây

Nhiều người cho rằng những quả có màu sắc tươi tắn, đủ kích thước là những quả ngon, có thể rơi vào bẫy của những người buôn bán sử dụng các biện pháp làm giả ngoại hình.

2. Ăn trái cây và nhớ súc miệng

Một số loại trái cây có chứa nhiều loại đường lên men, có tính ăn mòn răng rất cao, nếu không súc miệng sau khi ăn, trái cây tồn đọng trong miệng rất dễ gây sâu răng.

3. Tránh ăn trái cây ngay sau bữa ăn

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không những không tốt cho tiêu hóa mà còn gây đầy hơi, táo bón. Vì vậy, nên ăn trái cây sau bữa ăn 2 giờ hoặc trước bữa ăn 1 giờ.

4. Tránh gọt vỏ trái cây khi ăn trái cây sống

Nhiều người cho rằng, một số trái cây có hàm lượng vitamin trong vỏ cao hơn trong cùi, vì vậy họ ăn trái cây cả vỏ. Nhưng như mọi người đã biết, khi trái cây bị sâu bệnh phá hoại nên thường được phun thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu sẽ ngấm vào và đọng lại ở lớp sáp của vỏ nên dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong vỏ nhiều hơn trong cùi.

Nhìn chung, không nên tiêu thụ quá nhiều loại trái cây ngon, một số loại trái cây có tính lạnh không nên ăn nhiều, bạn có thể quyết định loại trái cây nào ăn tùy theo thể trạng của mình. Mùa thu khô hanh, ăn nhiều lê có thể dưỡng ẩm cho phổi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới