SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quả này là món ăn vặt tuổi thơ, ngâm rượu là phải có, có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, phong thấp, mất ngủ

Thứ sáu, 22/01/2021 06:41

Loại rượu này là rượu sim, nói đến sim thì nhiều người thành phố không biết, vì chỉ khu vực đồi núi mới có loại quả dân dã này, và nó là một trong những món ăn vặt tự nhiên tuổi thơ của nhiều người.

Sim khi ăn có vị ngọt ngọt đặc biệt rất ngon, hồi còn nhỏ nhiều người thường ăn nhưng nếu ăn nhiều thì tay và miệng sẽ chuyển sang màu đen.

Tuy nhiên, nếu uống rượu sim quá mức sẽ có hại cho cơ thể, nhưng uống vừa phải, rượu ngấm đều rất tốt cho sức khỏe, rượu ngâm sim có thể dưỡng huyết, cải thiện các triệu chứng thiếu máu, mất ngủ, còn có tác dụng đả thông kinh mạch, hoạt huyết bổ phế, trị phong thấp, eo lưng chân yếu rất hiệu quả. Yếu, căng cơ vùng thắt lưng,… có tác dụng điều trị tốt.

Trong đó, sim không chỉ dùng làm thuốc mà giá trị của rễ còn cao hơn quả, rễ sim có thể giải độc, thông kinh lạc, hoạt huyết, cầm máu, tụ huyết nên dùng chữa rong kinh, suy nhược cơ thể sau ốm, suy nhược thần kinh, viêm dạ dày ruột, mãn tính. Các triệu chứng như kiết lỵ, viêm gan, viêm khớp dạng thấp, đi tiểu đêm nhiều.

Ở một số nước như Trung Quốc, rễ sim có thể thu hoạch quanh năm, được thu hái về rửa sạch, gọt vỏ, thái mỏng phơi khô dùng làm canh, không chỉ có hương vị đậm đà mà còn giàu dinh dưỡng, có giá trị y học nhất định nên được bà con nông dân vô cùng yêu thích.

Vì vai trò của sim ngày càng được nhiều người biết đến nên người dân đã khai thác rộng rãi, trước đây trên núi có thể thấy sim mọc ở khắp mọi nơi, nhưng bây giờ thì khó nhìn thấy hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới