SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Qua nhiều thời đại, những người có tuổi thọ ngắn đều có một số đặc điểm và hầu hết họ sẽ không sống được đến 60 tuổi!

Thứ tư, 25/10/2023 17:46

Xã hội hiện nay có rất nhiều người cao tuổi, thậm chí có người có thể sống đến hơn 90 tuổi. Tuy nhiên, tuổi thọ của người cổ đại tương đối ngắn, nói chung người ta rất may mắn nếu có thể sống được trên 50 tuổi. Vậy nguyên nhân khiến tuổi thọ ngắn là gì?

Một là tác động của chiến tranh, chúng ta đều biết rằng thời xưa các triều đại thay đổi là điều rất bình thường, chiến tranh cũng là điều tất yếu nên rất nhiều người đã bỏ mạng ở chiến trường khi còn trẻ. Ngoài ra, sự phát triển kinh tế và y tế thời đó rất hạn chế, nhiều người chết vì đói và bệnh tật, đôi khi chỉ một sự cố nhỏ cũng có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Tuy nhiên, ở thời hiện đại cũng có nhiều người tuổi thọ không được dài, sau khi nghiên cứu, các chuyên gia liên quan đã tổng kết một số đặc điểm về tuổi thọ ngắn ngủi của người hiện đại:

Mệt mỏi quá mức

Ngày nay, nhiều người phải chịu áp lực công việc quá cao, cơ thể không thể chịu đựng được loại công việc cường độ cao này, có thể không phản ánh trong thời gian ngắn nhưng sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn cho cơ thể.

1. Cảm xúc tiêu cực

Ngày nay, trên mạng có rất nhiều người truyền bá thông tin về bệnh trầm cảm, trên thực tế, những cảm xúc tâm lý tiêu cực có tác động lớn hơn thế giới bên ngoài, và việc ngày càng có nhiều người trong xã hội mắc bệnh tâm thần đã chứng minh điều này.

2. Thói quen sinh hoạt xấu

Những thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc… sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể, đồng thời còn có thể gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau.

3. Tránh điều trị y tế

Bạn không thể tránh gặp bác sĩ chỉ vì sợ mắc bệnh, giống như nhiều bệnh mãn tính, bạn cần phải chăm sóc cơ thể theo hướng dẫn của bác sĩ trong thời gian dài, nếu không có thể xảy ra tình huống bất ngờ làm cho mọi người không kịp trở tay.

Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến những điểm trên, duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ mỗi ngày và thực hiện các bài tập thể dục phù hợp để có thể sống lâu hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới