SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Quan hệ tình dục bao nhiêu lần là bình thường? Cảnh báo: Nếu quan hệ tình dục theo cách này, cả hai sẽ bị tổn thương!

Thứ năm, 14/09/2023 19:32

Đời sống tình dục là gia vị trong cuộc sống vợ chồng, có thể khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên thân thiết hơn. Tuy nhiên, lối sống tình dục như vậy sẽ làm tổn thương tuyến tiền liệt ở nam và tử cung ở nữ! Bây giờ biết cũng chưa muộn!

1. Nếu một người đàn ông có đời sống tình dục như thế này thì có hại cho cả tinh thần và thể xác

Quan hệ tình dục có rất nhiều lợi ích nhưng một số thói quen khi quan hệ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thỉnh thoảng chúng ta thấy một số bình luận về tình dục như “bảy lần một ngày”, “từ tối đến sáng”, “gần như vài lần một ngày”, điều này có đúng không? Dù đúng hay sai thì quan hệ tình dục quá thường xuyên sẽ chỉ có hại mà thôi.

Quan hệ tình dục lâu dài, quá thường xuyên có thể gây viêm tuyến tiền liệt. Trong đời sống tình dục, tuyến tiền liệt sẽ luôn trong tình trạng ứ đọng, lâu ngày tái phát sẽ dẫn đến phản ứng viêm, hơn nữa, xuất tinh nhiều lần dễ dẫn đến đau bụng dưới hoặc xuất tinh. Vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi khi đến lúc phải nghỉ ngơi để tránh làm quá sức gây phản tác dụng.

Người ta thường cho rằng ham mê có hại cho cơ thể nhưng việc không quan hệ tình dục trong thời gian dài cũng có thể mang lại một số tác động tiêu cực cho nam giới. Kiêng cữ lâu dài sẽ làm tăng tỷ lệ tinh trùng bị lão hóa trong tinh dịch và làm giảm chất lượng tinh dịch. Ngoài ra, sẽ làm cho dịch tuyến tiền liệt tích tụ, có khả năng gây ra bệnh tuyến tiền liệt. Một số thậm chí có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục.

2. Nếu người phụ nữ quan hệ tình dục như thế này, tử cung của cô ấy sẽ bị tổn thương hoàn toàn

1. Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ phụ nữ có kinh, cổ tử cung mở ra, sức đề kháng của cơ thể giảm, quan hệ tình dục lúc này rất dễ đưa vi khuẩn từ âm hộ nữ hoặc dương vật nam vào âm đạo, gây nhiễm trùng âm đạo, viêm nhiễm hoặc lạc nội mạc tử cung.

Đừng vội quan hệ tình dục sau kỳ kinh nguyệt để tránh gây tắc nghẽn trong khoang tử cung và gây chảy máu trở lại, điều này không chỉ kéo dài thời gian kinh nguyệt mà còn dễ gây nhiễm trùng.

2. Quan hệ tình dục sau khi phá thai

Phẫu thuật phá thai rất có hại cho cơ thể phụ nữ, trong vòng một tháng sau khi phá thai, đời sống tình dục trong thời kỳ hồi phục

3. Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn rất dễ nhiễm virus HPV, theo thống kê, khả năng phụ nữ có quan hệ tình dục bị nhiễm virus HPV trong đời lên tới 40%-90%, nguy hiểm đến tính mạng đối với phụ nữ, về lâu dài. hạnh phúc, mọi người nên thực hiện các biện pháp bảo vệ và có trách nhiệm với bản thân và bên kia.

4. Quá nhiều lực khi quan hệ

Nhiều người cho rằng “dùng lực có thể làm nên điều thần kỳ”, nhưng nếu dùng quá nhiều lực khi giao hợp, người phụ nữ có thể bị vỡ hoàng thể. Hoàng thể là thứ xuất hiện định kỳ trên buồng trứng của phụ nữ, trong quá trình giao hợp, cơ quan sinh dục nữ nở ra và ứ đọng, sức căng của thể hoàng thể tăng lên, khi vùng bụng dưới bị tác động mạnh, hoàng thể có thể bị vỡ, và trường hợp nặng hơn có thể gây rách âm đạo ở phụ nữ, gây nứt nẻ và làm tăng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

3. Thời điểm và tần suất quan hệ tình dục tốt nhất cho các cặp đôi

Vì cả đời sống tình dục thường xuyên và không đủ đều có thể gây hại cho cơ thể , tần suất sinh hoạt lành mạnh nhất cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu?

Các nhà tâm lý học tại Đại học Wilkes từng tiến hành một thí nghiệm và phát hiện ra rằng quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người.

Thời điểm tốt nhất: buổi sáng. Sau một đêm ngủ đủ giấc, cả nam và nữ đều có thể lực và năng lượng dồi dào, đặc biệt đối với nam giới, dương vật cương cứng vào buổi sáng và tiết testosterone mạnh giúp tăng cường ham muốn tình dục của nam giới, khiến đời sống tình dục trở nên thú vị hơn.

Công thức tính thời gian tốt nhất: nhân chữ số đầu tiên của tuổi với 9. Ví dụ: nếu tuổi 25 thì tần suất quan hệ tình dục tối ưu là 2✖9=18, 8 lần trong 10 ngày; nếu độ tuổi bắt đầu từ 3 thì tần suất quan hệ tình dục tối ưu là 3✖9=27 , 7 lần trong 20 ngày.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng công thức này chỉ mang tính tham khảo và phải xem xét tình hình thực tế dựa trên điều kiện và nhu cầu thể chất cụ thể.

4. Đời sống tình dục đúng đắn của vợ chồng mang lại rất nhiều lợi ích.

Như chúng ta đã biết, đời sống tình dục hợp lý không chỉ là chất bôi trơn cho sức khỏe của hai người mà còn rất có lợi cho sức khỏe thể chất của cả hai bên.

1. Giảm bớt tình trạng lão hóa ở phụ nữ

Đời sống tình dục hợp lý có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone, hormone giới tính mạnh là cơ sở vật chất để trì hoãn lão hóa tình dục; đời sống tình dục cũng có thể thúc đẩy quá trình tiết endorphin trong cơ thể, tăng cường sức sống của đại thực bào và interferon, đồng thời có thể ngăn ngừa và giảm thiểu hiệu quả tình trạng ung thư ngực của phụ nữ. Sự xuất hiện của nó có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Giảm đau

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể con người sẽ tiết ra endorphin, có tác dụng giảm đau, các cơn đau như đau răng, nhức đầu, đau khớp có thể thuyên giảm một cách hiệu quả.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sau khi quan hệ, cơ thể thư giãn, cơ bắp cảm thấy mệt mỏi, endorphin được giải phóng còn giúp ngủ ngon, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện tình trạng mất ngủ.

4. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi quan hệ tình dục, hầu hết các nhóm cơ có thể được huy động và các chi có thể được kéo căng, do đó bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới