SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Rau mùi và thứ này là “kẻ thù không đội trời chung”, không thể ăn cùng nhau, biết ngay bây giờ cũng chưa muộn!

Chủ nhật, 28/08/2022 13:34

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được mọi người quan tâm hơn.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng khao khát, vì vậy chúng ta phải luôn lồng ghép những thói quen giữ gìn sức khỏe vào cuộc sống của mình, kiên quyết chấm dứt lối sống không tốt để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc hơn mỗi ngày. Vâng, chúng ta hãy xem nội dung của ngày hôm nay.

Rau mùi “thông nội tâm tỳ, thông ngoại thông tứ chi”, “tán phong hàn”, “điều kinh, hạ khí”. Y học Trung Quốc cho rằng rau mùi có tính ấm, vị ngọt, đi vào kinh phế phổi, tỳ vị, có tác dụng hòa vị, kiện tỳ, tiêu hóa thức ăn, thông đại tiểu tiện, tán phong hàn, giải độc, trừ lạnh, làm ấm cơ thể, bổ dương và nâng cao tinh thần, khử mùi tanh. Nhưng rau mùi và thứ này là “kẻ thù không đội trời chung”, không thể ăn cùng nhau, biết bây giờ cũng chưa muộn!

Lợi ích của việc ăn rau mùi, giải độc và bảo vệ thận. Ăn rau mùi thường xuyên có thể loại bỏ các chất độc hại trong máu, ức chế sự tích tụ chì trong cơ thể và thận, giúp cơ thể đào thải chì ra ngoài. Đồng thời, rau mùi có tác dụng lợi tiểu, có thể ngăn ngừa chứng viêm bàng quang, bảo vệ sức khỏe của thận. Xua tan cái lạnh và mồ hôi. Rau mùi thuộc họ ngò gai, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tiết mồ hôi, người bị tỳ vị hư nhược ăn rau mùi giúp làm ấm bụng và xua tan cảm lạnh, giảm đau bụng, lạnh bụng, có tác dụng chữa cảm mạo, ớn lạnh, nghẹt mũi và không có mồ hôi.

Rau mùi và thứ này là "kẻ thù không đội trời chung" và không thể ăn cùng nhau:

- Gan heo rau mùi: Không khỏe.

- Dưa chuột và rau mùi: Phá hủy Vitamin C.

- Thịt lợn thăn với ngò: Triệt tiêu không khí.

- Thịt lợn rau mùi: Tổn thương cơ thể.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới