SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Rửa súp lơ bằng nước khiến nó bẩn hơn? Hướng dẫn bạn phương pháp làm sạch đúng, cho 2 thứ vào nước, để trứng và chất bẩn bay hết

Thứ năm, 13/01/2022 12:06

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là một loại rau mà chúng ta thường ăn, nó có hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng tốt.

Tuy nhiên, bông cải xanh tuy tốt nhưng việc làm sạch bông cải xanh lại là một vấn đề lớn, bạn chỉ rửa sạch với nước thì khó sạch những thứ bẩn trong đó, vì vậy hôm nay chuyên gia sẽ mách bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần cho hai thứ mà chúng ta có ở nhà vào trong nước, chất bẩn và trứng côn trùng nếu có trong bông cải xanh sẽ "tự động" được thải ra ngoài.

Bước 1: Bạn cắt gốc bông cải xanh rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa để bông cải không bị nát, vừa dễ làm sạch, rửa sạch phần bông cải đã cắt với nước.

Bước 2: Chuẩn bị một cái thau nhỏ, đổ một lượng nước thích hợp, một thìa muối, một thìa tinh bột vào, khuấy đều rồi cho bông cải đã cắt nhỏ vào ngâm trong vòng 15 phút.

Muối có tác dụng khử trùng, còn tinh bột có tính hấp phụ tốt có thể hút các chất bẩn trong bông cải, dễ dàng rửa sạch và rất hợp vệ sinh.

Ngâm bông cải trong vài phút, sau đó dùng tay chà nhẹ để chất bẩn nổi lên trên bề mặt.

Bước 3: Ngâm bông cải xanh, đổ bỏ vết bẩn, dùng vòi nước rửa lại 2 lần để bông cải được sạch và có thể tự tin ăn.

Đây là bông cải tươi rửa sạch, có màu xanh, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, rửa nhanh, tiết kiệm công sức và có thể tiệt trùng, bạn có thể thử lần sau mà không lo bị sâu bọ ăn. Trên đây là cách làm sạch bông cải xanh mà chuyên gia chia sẻ cho mọi người.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới