SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Rụng tóc, tóc bạc ám chỉ điều gì về cơ thể? Hiểu rõ những yếu tố này, đừng để bệnh hiểm nghèo ập đến cửa nhà bạn

Thứ ba, 12/07/2022 08:42

Thực tế cho thấy những thay đổi trên mái tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cơ thể chúng ta.

Khi tóc xuất hiện 3 thay đổi dưới đây có thể là dấu hiệu của bệnh nặng, mọi người cần lưu ý

1. Những thay đổi bất thường

Nếu bạn chưa bao giờ nhuộm tóc mà màu tóc bỗng dưng thay đổi, thì đó có thể là vấn đề sức khỏe không ổn. Tóc khô và vàng có nghĩa là bạn đang bị suy dinh dưỡng, tốt nhất nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Tóc đỏ là có thể gần đây bạn đã tiếp xúc với nhiều chất độc hại như kim loại nặng, cơ thể bạn có thể đã bị nhiễm độc.

2. Rụng tóc đáng kể

Trong cuộc sống hàng ngày, vấn đề rụng tóc luôn được nhiều người quan tâm. Ngày càng có nhiều người trẻ bắt đầu bị rụng tóc và cảm thấy mình sắp bị hói.

Nguyên nhân bị rụng tóc có thể là căng thẳng trong công việc, thường xuyên vận động trí óc. Những người thức khuya không chỉ hại mắt mà còn khiến da sạm đen, không thể trao đổi chất, đồng thời làm tổn thương gan, tóc rụng nhiều.

Vì vậy mọi người nên chú ý một số thói quen thường ngày để tránh tình trạng rụng tóc nghiêm trọng Trong trường hợp bình thường, một người khỏe mạnh sẽ không rụng quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu thấy gần đây tình trạng rụng tóc của bạn tăng lên đáng kể thì bạn nên cẩn thận. Viiệc rụng tóc nhiều liên quan nhiều đến hệ thống miễn dịch đang có vấn đề gì đó.

3. Tóc bạc sớm

Một số người bị bạc tóc khi còn trẻ, nguyên nhân rất có thể là do sức khỏe không tốt.

Phần sau đầu tương ứng với thận trong cơ thể con người, nếu bạn có nhiều tóc trắng ở phía sau đầu, có thể có vấn đề về sức khỏe thận. Thái dương tương ứng với gan, tóc bạc ở khu vực này thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Để biết sớm bệnh tật của mình, bạn không nên bỏ qua những chi tiết này.

Sức khỏe thể chất là điều quan trọng nhất, chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe từ những việc nhỏ nhặt thường ngày. Nếu phát hiện ra một vấn đề bất thường kể cả nhỏ cũng nên thăm khác bác sĩ ngay lập tức nhằm giảm nguy cơ diễn biến bệnh nặng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)