SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sai lầm 'chết người' phổ biến khi ăn canh cần loại bỏ ngay

Thứ hai, 16/02/2015 16:45

Có những thói quen rất phổ biến khi ăn canh lại là nguyên nhân gây hại cho cơ thế của bạn, hãy loại bỏ ngay.

Canh là món ăn ngon nhưng phải ăn đúng cách.

Ăn canh quá nhanh

Món canh trông thật hấp dẫn khiến bạn khó mà dừng lại việc liên tục húp “sùm sụp”? Thực ra điều này không giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món canh, mà đến khi cảm thấy no nghĩa là bạn đã nạp vào lượng canh quá mức cần thiết.

Lúc đó, bạn sẽ chẳng thể nào ăn thêm được các món ăn khác mà còn bị nặng bụng, khó chịu, ảnh hưởng đến cân nặng nữa.

Hãy ăn canh từ từ để thưởng thức trọn vẹn hương vị, cũng là để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, bạn nhé!

Vừa ăn vừa chan canh

Dạ dày sẽ “khóc thét” nếu bạn vừa ăn vừa chan canh. Vì nó sẽ làm bạn lười nhai, nuốt nhanh hơn, thức ăn vẫn ở dạng thô khiến hệ tiêu hóa phải làm việc căng thẳng, lâu dài sẽ dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Tốt nhất là hãy ăn một vài thìa canh nho nhỏ trước khi nhai cơm và thức ăn, việc này sẽ giúp niêm mạc của đường tiêu hóa tránh được kích thích của các loại thức ăn thô, cứng, giúp hấp thụ tốt hơn.

Hâm lại canh để ăn

Do quá bận rộn hoặc lười, một số bà mẹ hoặc một số người đã phải làm cách này có thể vì ngại làm rau hay vì lỡ nấu nhiều. Khi hâm lại, lượng vitamin trong rau sẽ mất đi gần hết và có mùi vị khó ăn.

Ăn cơm chan canh. Khi nhai thức ăn, nước bọt không ngừng được tiết ra để làm ẩm thức ăn giúp việc nhai thức ăn diễn ra nhanh hơn, enzyme trong nước bọt cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe.

Nếu vừa ăn cơm vừa chan canh khiến cơm được ngâm mềm đi ảnh hưởng đến việc nuốt thức ăn. Do thức ăn được nuốt không được hấp thụ nước bọt đã tiêu hóa xuống dạ dày dẫn đến tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, lâu ngày gây ra các bệnh liên quan đến hệ thống tiêu hóa.

Theo Khoevadep.com.vn