SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc khi vứt mấy quả chuối bị đốm nâu nổi trên vỏ

Thứ ba, 08/08/2017 16:23

Chỉ cần thấy chuối chuyển sang thâm đen xấu xí thì chẳng ai ăn nữa. Nhưng theo các nhà khoa hoc, quả chuối vỏ càng nhiều đốm nâu càng tốt cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu khoa học Nhật bản, khi chuối chín sẽ xuất hiện những đốm nâu trên vỏ, lúc này chuối sản xuất ra một lượng TNF (Tumor Necrosis Factor) rất lớn. Đây là một hợp chất có tác dụng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Mức độ chống ưng thư tương ứng với mức độ chín của chuối. Vì vậy, chuối càng chín, nồng độ TNF càng nhiều, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống ung thư.

Sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc khi vứt mấy quả chuối bị đốm nâu nổi trên vỏ

Trong thực tế, hàm lượng dinh dưỡng của chuối thay đổi khi chúng chín. Khi chuối chín và chuyển sang màu vàng sẫm thì nồng độ chất chống oxy hóa tăng lên, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch. Chuối chín với những đốm nâu trên vỏ có thể chuyển hóa tinh bột thành loại đường đơn giản để giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Do đó, những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 hoặc người muốn hạn chế lượng đường vào cơ thể nên hạn chế ăn chuối chín rục.

Trong một thử nghiệm thực hiện bởi các nhà khoa học Nhật Bản để so sánh những lợi ích sức khỏe của các loại trái cây chín khác nhau như chuối, nho, táo, dưa hấu, dứa, lê và hồng và kết quả chuối có tác dụng tốt nhất. Chuối giúp tăng số lượng tế bào máu trắng và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và sản xuất chất chống ung thư TNF. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 1 đến 2 qủa chuối mỗi ngày để tăng khả năng miễn dịch cơ thể chống lại các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh khác.

Vỏ chuối có đốm nâu có tác dụng trong việc cải thiện chức năng của các tế bào bạch cầu gấp 8 lần so với chuối xanh. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng TNF trong chuối chín có thể cản trở sự phát triển của các khối u và không cho chúng lây lan bằng cách gây ra sự chết tế bào.

Vì vậy, thay vì vứt đi những quả chuối có đốm nâu thì hãy ăn chúng để hấp thụ trọn vẹn các chất dinh dưỡng có trong nó.

>> Sai lầm 'chết người' khi xử lý dầu ăn đã qua sử dụng 98% mọi nhà mắc phải

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới