SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau 18 ngày ăn chay, phải nằm viện truyền nước vì thiếu chất, Tuấn Hưng chỉ ra ưu nhược điểm của việc ăn 'không thịt cá'

Chủ nhật, 11/06/2023 08:29

Một số người cho rằng chế độ ăn chay vừa đơn điệu lại dễ gây thiếu chất. Thật ra, lợi ích của việc ăn chay không những tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều lợi ích khác về làm đẹp.

Cách đây không lâu, fan lo lắng khi Tuấn Hưng đăng ảnh nằm việc truyền nước. Lý do được nam ca sĩ chia sẻ: "Hôm qua do thiếu ngủ nên thấy hơi mệt , kèm theo viêm họng (viêm phế quản) nên ho nhiều khiến cơ thể mệt. Không chủ quan nên vào viện khám. Kết quả cho thấy mọi chỉ số máu và cả siêu âm ổ bụng OK. Vậy mình cần phải bổ xung Vitamin thêm cho cơ thể thôi".

Ca sĩ Tuấn Hưng đăng tải hình ảnh nằm viện truyền nước.

Trải qua 18 ngày ăn chay, Tuấn Hưng đã chia sẻ những lợi ích khi thay đổi chế độ ăn: "Quả thật ăn chay có những hạn chế và mặt tốt của việc ăn chay. Cơ thể chúng ta quen với thịt cá lâu nay, và nghiễm nhiên cảm thấy ăn thế là sẽ khoẻ vì cơ thể có thịt cá sẽ mạnh mẽ hơn?

Ban đầu mình cũng nghĩ không thể ăn chay, nhưng rồi do tâm tự cảm nhận ăn chay sẽ tốt cho tiêu hoá, sẽ đào thải được tạp chất trong cơ thể (kèm theo 1 lời phát nguyện đã cầu xin) nên quyết tâm thực hiện.

Nhưng lần này rất khác những lần trước, ăn uống thấy thoải mái, ngồi cũng mâm với cả nhà ăn thịt cá mình không thấy thèm và ăn như bình thường. Được cái cả 2 vợ chồng cùng ăn nên mẹ và vợ thường xuyên chế biến món mình thích nên cũng thấy 1 bữa ăn chay cũng dễ ăn thôi.

Tuy nhiên, đúng như mọi người nói, cơ thể chưa quen nên dễ bị hụt hơi. Mình cũng ý thức nên đoạn này ngoài bơi thì không tập nặng. Nhưng điều tích cực là khi ăn chay, ăn rau củ quả nhiều thì đường tiêu hoá cực tốt... là bụng dạ sạch bách. Ăn rau là chất xơ nó như cái chổi quét sạch đường tiêu hoá của mình luôn í.

Chứ mình thấy mình bắt đầu thích nghi với việc ít ăn thịt cá. Điều này bạn nhậu của mình không thích, nhưng yên tâm mình vẫn nhậu và ăn đồ chay 18 ngày qua bình thường. Mỗi tội nhanh say hơn thì phải.

Túm lại là: ăn chay hay không là do bản thân mình cảm thấy muốn hay không. Mỗi người sẽ có 1 cách nhận thức phù hợp với cơ thể và tâm thức của bản thân mình tuỳ theo thời điểm. Miễn sao chỉ số hạnh phúc tốt nhất".

Chỉ số khám sức khỏe gần đây của Tuấn Hưng rất tốt.

Nam ca sĩ cho biết sức khỏe của mình đã ổn và có thể chạy show bình thường.

Đúng như Tuấn Hưng chia sẻ việc ăn chay rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Chế độ ăn chay lành mạnh sẽ giúp bạn có nhiều sức khỏe với nhiều chất xơ, vitamin C và E, axit folic, magie, chất béo không bão hòa và phytochemical. Nhưng ban đầu vì cơ thể chưa thích nghi nên sẽ cảm thấy mệt.

Dưới đây là một số chế độ ăn chay mà bạn có thể lựa chọn trong chế độ ăn uống hàng ngày:

- Chế độ ăn chay lacto-ovo: kiêng sản phẩm từ động vật nhưng ăn trứng, sữa và sản phẩm từ thực vật.

- Chế độ ăn chay lacto: kiêng sản phẩm từ động vật, trứng nhưng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa và từ thực vật.

- Chế độ ăn chay ovo: kiêng sản phẩm từ động vật, các loại sữa nhưng ăn trứng và các sản phẩm từ thực vật.

- Chế độ ăn thuần chay: kiêng tất cả các sản phẩm từ động vật, kể cả gelatin và mật ong…

- Chế độ ăn chay bán phần: kiêng ăn thịt động vật nhưng có người vẫn chọn ăn cá hoặc chọn ăn thịt từ gia cầm.

- Chế độ ăn chay linh hoạt: chỉ ăn các sản phẩm từ thực vật nhưng vẫn kèm thêm lượng nhỏ thức ăn từ động vật.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới