SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau 40 tuổi nên ăn nhiều loại rau này, mấu chốt là giúp phòng và chống ung thư

Thứ tư, 19/04/2023 13:09

Trong súp lơ giàu các chất dinh dưỡng, chất khoáng và chất oxy hóa... có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Súp lơ xanh giàu dinh dưỡng hơn các loại rau thông thường. Trong súp lơ xanh chứa protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin A, B, C, E, P, U và các khoáng chất như canxi, phốt pho và sắt.

Súp lơ trắng mềm, có vị ngọt thơm ngon, dễ tiêu hóa và hấp thu sau khi ăn. Khi nấu chín mềm và ngon, phù hợp cho người trung niên và người cao tuổi, trẻ em và những người có chức năng lá lách và dạ dày yếu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sau 40 tuổi nên bổ sung nhiều súp lơ vào chế độ ăn uống của mình để phòng chống ung thư cũng như cải thiện sức khỏe.

1. Chống ung thư: Súp lơ chứa các nguyên tố vi lượng chống oxy hóa và chống ung thư. Tiêu thụ lâu dài có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư dạ dày và các bệnh ung thư khác. Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, trong số nhiều loại rau và trái cây, súp lơ xanh và cải thảo có tác dụng chống ung thư rất tốt.

2. Thông mạch: Súp lơ trắng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều flavonoid. Ngoài việc ngăn ngừa nhiễm trùng, flavonoid còn là chất làm sạch mạch máu tốt, có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol và ngăn chặn sự kết tập tiểu cầu, do đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

3. Giàu vitamin K: Da của một số người sẽ chuyển sang màu xanh tím khi bị va chạm và bị thương nhẹ. Điều này là do thiếu vitamin K trong cơ thể. Cách cải thiện là nên bổ sung nhiều súp lơ vào khẩu phần ăn.

4. Giải độc gan: Ăn nhiều súp lơ cũng sẽ giúp làm bền thành mạch máu. Súp lơ rất giàu vitamin C, có thể nâng cao khả năng giải độc của gan, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể con người, ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh còi xương.

5. Vitamin C: Hàm lượng vitamin C trong súp lơ rất cao, không chỉ có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể mà quan trọng hơn là có thể cải thiện chức năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình giải độc gan, cải thiện vóc dáng. Đặc biệt là giúp phòng ngừa và điều trị ung thư dạ dày và ung thư vú. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bị ung thư dạ dày, hàm lượng selen huyết thanh trong cơ thể con người giảm xuống, nồng độ vitamin C trong dịch vị cũng thấp hơn so với người bình thường. Ăn súp lơ nhiều có thể ngăn ngừa sự hình thành các tế bào tiền ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.

6. Hoạt tính sinh học: Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học Mỹ, súp lơ trắng chứa nhiều dẫn xuất indole, có thể làm giảm nồng độ estrogen trong cơ thể con người, ngăn ngừa sự phát sinh ung thư vú. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các enzym chiết xuất từ ​​súp lơ có thể giúp bảo vệ chống ung thư. Ngoài ra, súp lơ trắng còn chứa dithiothione, có thể làm giảm sự hình thành hắc tố. Tiêu thụ thường xuyên súp lơ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và có tác dụng làm da sáng hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới