SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau 50 tuổi, người già ăn thêm 3 loại thịt này cũng không sao

Thứ tư, 13/01/2021 13:17

Một số ý kiến ​​cho rằng người già chức năng tiêu hóa kém, thịt không dễ tiêu sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, hơn nữa các món thịt nhiều dầu mỡ lại chứa nhiều chất béo và cholesterol, ăn lâu dài sẽ đe dọa đến sức khỏe con người.

Thực tế, cơ thể người già không mỏng manh như chúng ta nghĩ, ruột và dạ dày của họ cũng có thể hoàn thành công việc tiêu hóa cơ bản nhất, chỉ cần họ chú ý cách thức khi nấu nướng, không nên cho quá nhiều gia vị và dầu ăn khi chọn thịt. Tránh mỡ, nội tạng động vật,… ăn thịt hợp lý sẽ tốt cho sức khỏe.

Vì thịt chứa nhiều chất đạm, chất béo, axit amin và nhiều loại nguyên tố vi lượng theo yêu cầu của cơ thể người nên vừa có tác dụng nâng cao thể lực cho người cao tuổi vừa bổ sung dưỡng chất.

Sau 50 tuổi, ăn thêm 3 loại thịt này cũng không sao:

Nhiều bạn lo lắng ăn thịt sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày và quá trình trao đổi chất của cơ thể, thực tế các loại thịt có thành phần dinh dưỡng khác nhau, muốn đảm bảo dinh dưỡng và đạt hiệu quả giữ gìn sức khỏe thì có thể chọn 3 loại sau thịt:

Nhiều người giảm cân thích ăn cá, vì cá là “thịt trắng”, là loại thịt đặc trưng ít chất béo và nhiều đạm, người già thường xuyên ăn cá không những không làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày mà còn giúp giảm mỡ máu và Cholesterol cũng có những lợi ích nhất định trong việc ngăn ngừa loãng xương.

Thịt gà

Nói đến bồi bổ cơ thể nhiều người nghĩ ngay đến món canh gà, thực chất thịt gà cũng là một loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao, các bộ phận khác nhau trên cơ thể gà có tỷ lệ các chất dinh dưỡng khác nhau, muốn ổn định mỡ máu có thể ăn thêm ít chất béo và đạm. Ức gà là lựa chọn phù hợp.

Thịt bò

Tuy giá thịt bò có cao hơn một chút so với các loại thịt khác nhưng giá trị dinh dưỡng của thịt bò quả thực hơn hẳn các loại thịt khác, đặc biệt thịt bò có tác dụng bồi bổ tỳ vị, bổ khí, dưỡng huyết “vô đối” với các loại thịt. Người già ăn thường xuyên có thể giúp xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh.

Tóm lại: Ăn thịt tốt hay không tốt cho người cao tuổi phụ thuộc vào lượng ăn, cách nấu và loại thịt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới