SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau khi ăn mà làm những điều này - ngày bạn nằm viện để chữa bệnh không còn xa

Chủ nhật, 01/07/2018 21:27

Hãy cẩn thận khi làm những việc này sau khi ăn bởi nó rất gây hại cho sức khỏe và khiến bạn có thể nằm viện bất kỳ lúc nào.

Ăn uống là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng chúng ta nên làm gì sau bữa ăn? Nếu có những thói quen xấu sau bữa ăn dưới đây, sức khỏe của bạn sẽ giảm rất nhanh!

Uống đồ lạnh

Hãy cẩn thận khi làm những việc này sau khi ăn bởi nó rất gây hại cho sức khỏe và khiến bạn có thể nằm viện bất kỳ lúc nào.

Rất nhiều người cảm thấy khát sau bữa tối và sau đó suy nghĩ đến thứ đồ uống gì đó mát mẻ để thưởng thức. Tuy vậy, hành động này sẽ làm co thắt dạ dày, ảnh hưởng đến bài tiết của dạ dày dẫn đến khó tiêu, đau dạ dày...

Tập thể dục ngay lập tức

Đi bộ sau bữa ăn tối là điều rất nhiều người làm hàng ngày. Tuy vậy, đây là hành động không chính xác. Nói chung, sau khi ăn xong, dạ dày đang làm việc, đi bộ nhiều hoặc tập thể dục sẽ khiến các enzym tiêu hóa giảm, không có lợi cho tiêu hóa, hấp thụ. Sau khi ăn xong, hãy nghỉ ngơi 1 thời gian ngắn rồi sau đó mới đi bộ và tập vài động tác nhẹ nhàng.

Tắm

Thường có một số người muốn đi tắm sau bữa ăn. Đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng, ăn xong khiến chúng ta đổ mồ hôi và tắm là cách giải quyết nóng hiệu quả.

Tuy nhiên, tắm sau bữa ăn sẽ khiến dạ dày bị co thắt và khó tiêu. Nếu nhiệt độ nước cao, việc tắm còn có thể kích thích sự giãn nở của các mao mạch. Điều này làm giảm lưu lượng máu của tim và não dẫn đến thiếu oxy máu. Nếu muốn tắm sau bữa ăn, hãy tắm sau khi ăn khoảng một giờ.

Nằm ngay lập tức

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi sau bữa ăn và muốn nằm xuống nghỉ ngơi một lúc. Tuy vậy, việc này không chỉ có hại cho chức năng tiêu hóa mà còn gây ra rất nhiều bệnh khác.

Ăn trái cây

Sau khi dùng bữa xong, cơ thể chúng ta phải tiêu thụ rất nhiều thức ăn và thời gian tiêu hóa thường là khoảng 2 giờ. Vì vậy, ăn trái cây sau bữa ăn sẽ khiến việc tiêu hóa gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt với người muốn giải cân.

Click xem thêm: Top 5 con giáp nam giàu vì vợ, càng yêu vợ càng dễ phát tài

TiTi (Theo nld.com.vn)