SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau khi hết kinh bao nhiêu ngày thì có thể 'quan hệ'? Nếu bạn quá nôn nóng, 3 thay đổi này có thể xảy ra!

Thứ bảy, 28/08/2021 22:01

Khi đến kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung diễn ra quá trình bong tróc, lúc này cơ thể người phụ nữ rất mỏng manh, khả năng miễn dịch và sức đề kháng cũng rất yếu nên lúc này chị em cần tự bảo vệ mình, đặc biệt trong vấn đề "quan hệ".

Như chúng ta đã biết, trong thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ thì việc "quan hệ" là không phù hợp. Vì vậy, một số người thường bắt đầu làm “chuyện ấy” ngay khi thấy hết kinh, thực tế thì hành vi này cũng rất không phù hợp, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy sau khi hết kinh bao nhiêu ngày thì có thể “quan hệ”? Nếu bạn quá nôn nóng, 3 thay đổi này có thể xảy ra!

Gây chảy máu âm đạo hoặc kéo dài thời gian kinh nguyệt

Sau khi hết kinh bao nhiêu ngày thì có thể "quan hệ" (Ảnh minh họa)

Sau khi hết kinh, nội mạc tử cung sẽ được tái tạo, "sửa chữa" kịp thời, lúc này một số mạch máu sẽ rỉ ra. Nếu miễn cưỡng "quan hệ" vào thời điểm này sẽ dễ gây tổn thương nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi nội mạc tử cung, gây chảy máu âm đạo, lúc này có thể gây ra các vấn đề như kinh nguyệt kéo dài, lượng kinh tăng lên. Và tác động này không chỉ ảnh hưởng một lần, nó thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến các chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau

(Ảnh minh họa)

Khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể phụ nữ tương đối mỏng manh khi vừa mới hành kinh xong, khả năng kháng khuẩn của âm đạo chưa phục hồi, nếu lúc này vợ chồng "quan hệ" rất dễ khiến một số vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập vào hệ thống sinh sản của phụ nữ. Nó thậm chí có thể gây ra các vấn đề về nhiễm trùng và gây viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, vì sức khỏe của chính mình, chị em phải xử lý tốt vấn đề này.

Tăng cơn đau thắt và đau bụng dưới

(Ảnh minh họa)

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ phải trải qua nhiều tâm trạng tồi tệ, tiêu cực. Những cảm xúc hỗn độn, khó chịu, sự lộn xộn trong tâm chí, chuột rút xảy ra với phụ nữ thường xuyên. Nếu quan hệ tình dục ngay sau khi vừa hết kinh nguyệt sẽ khiến phụ nữ bị tăng cơn co thắt và đau ở vùng bụng dưới.

Ngoài ra, do trong giai đoạn kinh nguyệt đã bị mất máu quá nhiều nên nếu ngay lập tức "quan hệ" trở lại sẽ làm cho phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.

(Ảnh minh họa)

Thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết kinh nguyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phân sinh dục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường. Khi bạn quan hệ lúc này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận sinh dục nữ mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới