SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau khi mang thai, vợ chồng quan hệ thường xuyên có thể mang lại 2 lợi ích cho bé, đừng xấu hổ khi đọc

Thứ hai, 20/11/2023 12:31

Tôi có thể quan hệ tình dục khi mang thai không?

Sau khi mang thai, việc vợ chồng “quan hệ” thường xuyên có thể mang lại 2 lợi ích cho em bé, bạn đừng xấu hổ khi đọc nhé.

1. Giúp thai nhi phát triển trí não

Đối với các bạn nữ, quan hệ tình dục vừa phải khi mang thai thực ra rất có lợi cho sự phát triển trí não của bé, nghe thì có vẻ khó tin nhưng cũng có cơ sở khoa học nhất định, tại sao bạn lại nói như vậy? Bởi vì trong thời kỳ mang thai, nếu các sự phát triển khác nhau của em bé tương đối ổn định và trong phạm vi bình thường, vợ chồng sống tốt thì bà mẹ tương lai sẽ hạnh phúc hơn, nhờ đó mẹ sẽ có trạng thái vui vẻ và cảm thấy vui vẻ, cơ thể cũng sẽ vui vẻ tiết ra nhiều hormone hơn, những hormone này thực sự rất có ích cho sức khỏe của bé, bằng cách này có thể kích thích sự phát triển trí tuệ của bé một cách hiệu quả.

2. Góp phần phát triển nhân cách của thai nhi

Khi người mẹ bước vào ba tháng thứ hai của thai kỳ, các cơ quan cảm giác khác nhau của em bé cũng đang dần phát triển và trưởng thành, có câu nói rằng mẹ và con có mối liên hệ với nhau, thực ra câu nói này không phải không có lý. Cuộc sống lúc này thì ít nhiều sẽ tạo ra cảm giác như vậy khiến bé cảm thấy dễ chịu hơn trong bụng, bé trong giai đoạn thai kì thứ hai cũng trở nên nhạy cảm hơn với các kích thích bên ngoài. Trong quá trình sống, không chỉ tâm trạng của mẹ sẽ đạt đến đỉnh điểm, nhưng bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc của người mẹ, vì vậy ở trạng thái này, bé có thể cảm thấy thoải mái hơn, điều này thực sự có ích hơn cho sự phát triển nhân cách của trẻ.

Quan hệ thường xuyên khi mang thai sẽ giúp ích rất nhiều cho thai nhi, tuy nhiên có nhiều chi tiết nhỏ trong quá trình quan hệ mẹ cần lưu ý hơn, chẳng hạn tư thế phải chuẩn xác trước, nếu không sẽ gây áp lực cho mẹ và bé, trong trường hợp này, cử động của người chồng sẽ làm tổn thương thai nhi. Lúc này, người chồng phải nhẹ nhàng và chậm rãi hơn trước. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể tránh được việc bà mẹ tương lai bị sinh non hoặc sảy thai. Trong quá trình sinh hoạt, nếu mẹ thấy khó chịu thì phải dừng lại ngay.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới