SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau khi phụ nữ làm 'chuyện ấy', hãy cố gắng làm 'việc này' càng ít càng tốt, và tử cung có thể sẽ 'cảm ơn' bạn!

Thứ năm, 06/01/2022 22:12

Tình dục giúp cho cuộc sống vợ chồng trở nên thăng hoa, gắn kết lại với nhau hơn. Nhưng có một số điều quan trọng bạn nên lưu ý sau khi làm “chuyện ấy”. Dưới đây là những việc bạn không nên làm sau khi “yêu” để có thể giữ cho đời sống tình dục và sức khỏe của bạn ở trạng thái tốt nhất.

Chị em không nên đi tắm ngay sau khi quan hệ, vì quan hệ tình dục là hoạt động tiêu hao lượng calo khá lớn, bởi nó khiến hầu hết cơ quan trong cơ thể hoạt động, nhất là các cơ quan vận động, tuần hoàn và hô hấp. Sau khi ân ái, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, cơ bắp và mạch máu giãn ra. Nếu đi tắm ngay lúc này thì rất dễ bị chuột rút do các cơ bắp đột ngột co rút lại.

Những việc bạn không nên làm sau khi “quan hệ” (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, tắm sau khi quan hệ rất nguy hiểm do nước lạnh gây co mạch máu đột ngột, gây choáng, nặng hơn có thể dẫn đến tai biến do vỡ mạch máu.

Hơn nữa, lúc này tử cung chưa thực sự ổn định, đi tắm có thể gây nhiễm lạnh tử cung, rất có hại cho cơ quan này.

(Ảnh minh họa)

Việc tắm ngay sau khi quan hệ có thể làm thay đổi hệ thực vật âm đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn... Đặc biệt, tắm ngay sau khi quan hệ sẽ "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm men hoặc có thể khiến vi khuẩn vô tình xâm nhập. Lâu ngày, đây có thể là nguyên nhân hình thành nhiều loại bệnh phụ khoa, nếu không được điều trị chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

(Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ, phụ nữ nên nằm nghỉ vài phút cho cơ thể hồi phục, mồ hôi khô lại thì mới đi tắm. Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại xà phòng, sản phẩm có hương liệu/hóa chất ngay sau khi quan hệ tình dục là bởi việc này có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, gây tiêu diệt các vi khuẩn tốt... Thay vào đó, chỉ cần rửa vùng kín bằng nước ấm là đủ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới