SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sáu loại thực phẩm gây ung thư đã được tìm thấy, các món ăn để qua đêm xếp thứ tư và là loại thường ăn đứng đầu tiên

Thứ tư, 30/12/2020 07:10

Mặc dù sự xuất hiện của ung thư có liên quan đến gen, nhưng chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh như lười vận động, uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn trầu, và nhiều người bỏ qua thói quen ăn uống.

Thói quen ăn uống kém cũng là thủ phạm gây ra các bệnh ung thư, như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư tuyến tụy, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng,… có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống kém.

1. Đồ chiên

Tất nhiên, thực phẩm chiên ngập dầu có nguy cơ gây ung thư là hàng đầu trong cuộc sống của chúng ta. Thực phẩm chiên ngập dầu luôn tràn ngập cuộc sống. Nhưng có thể bạn chưa biết thực phẩm sau khi chiên ở nhiệt độ cao rất dễ sinh ra chất gây ung thư là benzopyrene, có thể gây ra nhiều loại ung thư.

2. Dưa chua

Đứng thứ hai là rau muối, có các loại rau muối chua, trứng muối, thịt kho tàu, nhiều gia đình ưa chuộng món rau cải muối, làm rau muối chua từ lâu nhưng dưa muối chứa nhiều nitrit, là một loại các chất tiền ung thư có thể chuyển hóa thành nitrosamine là thủ phạm chính gây ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

3. Thực phẩm hun khói

Thực phẩm hun khói dễ sinh ra chất gây ung thư benzopyrene, đồng thời nó cũng là thủ phạm gây ung thư thực quản, ung thư dạ dày và các bệnh ung thư khác.

4. Món ăn qua đêm

Phần còn lại không thể ăn được và cất đi, sau một đêm là các món để qua đêm, bạn có thể tiếp tục ăn các món để qua đêm không? Tất nhiên là không, ví dụ như rau củ, hải sản, đậu, súp,… để qua đêm rất giàu nitrit.

5. Thịt nướng

Nhiều người thích ăn thịt nướng. Các món nướng đa dạng và thịt trên quầy nướng được nhiều người yêu thích, nhưng thực phẩm nướng cũng dễ chứa chất gây ung thư, nếu ăn lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

6. Thực phẩm bị mốc

Mặc dù thực phẩm bị mốc có chứa một lượng lớn aflatoxin và không ăn nhiều nhưng nếu ăn một lần sẽ đặc biệt có hại cho cơ thể, vì thực phẩm bị mốc chứa một lượng lớn aflatoxin, là chất gây ung thư mạnh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới