SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sau mùa đông, đừng mua 3 loại rau này, nếu không người già và trẻ em sẽ khổ

Chủ nhật, 22/11/2020 19:45

Chúng ta thường nói rằng phải ăn nhiều rau hơn để cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng thực tế trong cuộc sống, một số loại rau chưa chắc đã tốt cho sức khỏe, quá trình sinh trưởng của chúng và môi trường sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của rau, nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Đầu tiên là để ý đến những đốm xanh rải rác trên lá và rễ rau khi mua rau. Do một số loại rau không đúng mùa ở địa phương nên phải vận chuyển từ nơi khác đến. Và một số loại rau có thời gian bảo quản rất ngắn? Một số người buôn bán vô lương tâm phun đồng sunfat lên rau, sau khi chất này vào cơ thể con người sẽ rất xấu.

Ảnh minh họa

Loại thứ hai là rau củ được kích thích bằng bức xạ trường điện từ. Chưa nói đến rau, ngay cả khi cơ thể con người tiếp xúc với bức xạ điện từ trong thời gian dài, các tế bào di truyền trong cơ thể sẽ bị bệnh tật. Và nếu môi trường nơi trồng rau có bức xạ điện từ rất dễ biến dị, nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này cũng không tốt cho cơ thể, vì vậy khi mua rau, bạn đừng chỉ chọn và so sánh.

Ảnh minh họa

Loại thứ ba là rau bên đường. Trên thực tế, rau trồng bên đường thường bị ô nhiễm bởi nhiều thứ, chẳng hạn như khói thải của những chiếc xe chạy qua, thậm chí còn xuất hiện những thứ bẩn thỉu hơn. Vì vậy, khuyến cáo không nên trồng rau ở ven đường.

Ảnh minh họa

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)