SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sinh con tự nhiên là nỗi đau tột cùng, tại sao hầu hết sản phụ đều sống sót?

Thứ ba, 20/06/2023 12:31

Sở dĩ rất nhiều người sợ sinh tự nhiên là bởi vì sinh tự nhiên rất đau, có thể nói là mức độ đau đớn cao nhất, tương đương với việc đồng thời gãy 12 chiếc xương sườn.

Lý do tại sao hầu hết phụ nữ có thể vượt qua cơn đau khi sinh nở là nhờ những điểm này

1. Yêu cầu cứng nhắc: bà bầu không có quyền lựa chọn

Người mẹ một khi được đẩy vào phòng sinh thì phải đảm bảo sinh em bé ra, nếu không sẽ xảy ra tai biến cho bản thân và em bé nên dù đau đớn đến đâu cũng phải sinh em bé ra, không được đẻ chỉ được một nửa vì quá đau. Sau khi vào phòng sinh, việc sinh con là yêu cầu bắt buộc, mẹ không có quyền lựa chọn.

2. Có những cơn đau ngắt quãng

Cơn đau co thắt tử cung khi sinh không liên tục mà là cơn đau có tính quy luật, sẽ có lúc ngắt quãng trong kỳ kinh, mẹ có thể tranh thủ thời gian này nghỉ ngơi một chút, hoặc ăn gì đó để bổ sung năng lượng. Điều này cũng làm giảm đau đến một mức độ lớn.

3. Bản chất của tình mẫu tử

Ai cũng nói “đàn bà vốn yếu, nhưng mẹ thì mạnh mẽ”. Mặc dù khi sinh con, quá trình chuyển hóa của thiên chức làm mẹ vẫn chưa hoàn thiện nhưng nhiều phụ nữ đã xác định mình là mẹ và mong muốn con mình chào đời an toàn. Vì vậy, dưới sức mạnh của tình mẫu tử, họ có thể chịu đựng mọi đau đớn, và dù đau đớn đến đâu, họ cũng phải sinh con ra một cách an toàn.

Sinh con là một việc rất khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, người chồng và những người thân trong gia đình càng phải yêu thương người vợ của mình nhiều hơn, họ đã hy sinh rất nhiều cho gia đình.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới