SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sinh con “vào buổi sáng” hay “buổi chiều”? Sự khác biệt thực sự không nhỏ, không hẳn là mê tín

Thứ năm, 10/11/2022 06:39

Có phải sinh con vào buổi sáng tốt hơn sinh con vào ban đêm? Không phải mê tín, mọi thứ đều được khoa học hậu thuẫn!

Thời xưa, người ta tin rằng sinh con vào buổi sáng hơn buổi tối, và một số câu nói mê tín cũng được áp dụng,... Những câu trên có phải đều là mê tín dị đoan không? Lợi ích của việc sinh con vào buổi sáng là gì? Trên thực tế, tất cả đều được hỗ trợ bởi khoa học!

Sinh con vào buổi sáng:

1. Sản phụ

Sau một đêm nghỉ ngơi, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, nếu sinh tự nhiên, mẹ sẽ có thể trạng tốt, tốc độ vào ống sinh nhanh hơn, cuộc sinh diễn ra suôn sẻ hơn.

2. Bác sĩ và y tá

Ngoài ra, chúng ta thường có năng lượng tốt hơn vào buổi sáng, do đó ở trong trạng thái tốt hơn.

3. Các thành viên trong gia đình

Một mặt, sinh buổi sáng có sự hỗ trợ tốt hơn từ người thân, do vậy cũng tràn đầy năng lượng để cùng mẹ chiến đấu, có thể chăm sóc mẹ tốt hơn. Ngoài ra, việc sinh vào buổi sáng sớm hơn buổi tối, tất nhiên còn tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của mẹ và bé, không thể.

Sinh con vào buổi chiều:

Đối với bác sĩ thì năng lượng ban đêm của họ cũng không bằng buổi sáng, nhất là đối với nữ bác sĩ, sau một ngày không chỉ là sự kiệt quệ về thể chất mà còn là tinh thần. Ví dụ khi chúng ta so sánh, học sinh buổi sáng sẽ có tinh thần tốt hơn buổi chiều và đêm. Tất nhiên, câu trả lời không phải là tuyệt đối, chỉ cần mẹ và con đều khỏe mạnh thì mọi việc đều thuận lợi, tốt đẹp.

Như có câu nói, kế hoạch của một ngày là vào buổi sáng, và những đứa trẻ sinh ra vào buổi sáng sẽ có năng động và tràn đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên, các bà mẹ khác cũng không phải lo lắng quá, ảnh hưởng từ thời gian sinh của trẻ là rất nhỏ. Sự chăm sóc và lớn lên của trẻ em quan trọng hơn, phụ thuộc vào sự vun đắp của ngày mốt. Vì vậy, bố và mẹ tạo môi trường phát triển tốt cho trẻ ngay từ nhỏ, giúp trẻ hình thành một vài thói quen tốt có lợi cho cuộc sống, để trẻ lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới