SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sống trong môi trường ô nhiễm, nên ăn những món này 1 tuần 1 lần để lọc sạch phổi

Thứ tư, 08/02/2017 08:56

Chúng ta đều biết hiện nay tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức đáng báo động. Mỗi người nên tự biết cách để bảo vệ mình tránh những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Trong môi trường ô nhiễm như hiện nay, ngoài sử dụng các biện pháp bảo vệ khi ra ngoài như khẩu trang, mặt nạ... thì hãy ăn những món ăn dưới đây. Chúng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

1. Bánh tiết lợn

Tiết lợn có hàm lượng lớn vitamin và rất nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng cầm máu và phòng tránh tắc mạch máu. Nó còn giúp làm sạch các kim loại có ảnh hưởng xấu bên trong cơ thể và nâng cao khả năng hệ thống miễn dịch.

2. Thịt cừu kho

Thịt cừu còn là một món ăn lạ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ thần kinh, trí nhớ…Thịt cừu giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và bổ máu, giúp tráng dương, mạnh gân cốt, có lợi cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, bệnh phổi hay nhiều chứng bệnh về hô hấp khác, đặc biệt trong môi trường không khí ô nhiễm.

3. Súp sen nấm

Món ăn tuyệt vời này giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, lưu thông máu, giải độc và chống các loại virus, phóng xạ xâm nhập vào cơ thể.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)