SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sự hiện diện của 4 “gợi ý” này ở người cao tuổi cho thấy cuộc đời đã bước vào thời kỳ “đếm ngược”, vì vậy người thân cần chú ý

Thứ năm, 16/09/2021 22:34

Sinh, lão, bệnh, tử là một quá trình mà loài người đều trải qua, đây là một hiện tượng tự nhiên, không ai trong chúng ta có thể thay đổi được.

Đối với con người, hạnh phúc nhất có lẽ là được chết già, không phải chết vì bệnh tật, tai nạn, nhưng nhiều trường hợp mọi việc thường trái với ý mình, không biết ngày mai sẽ ra sao.

Sự hiện diện của 4 “gợi ý” này ở người cao tuổi cho thấy cuộc đời đã bước vào thời kỳ “đếm ngược”, vì vậy bạn không được bất cẩn.

1. Bàn tay và bàn chân mất nhiệt độ

Trước khi kết thúc cuộc đời, sự lưu thông máu của cơ thể con người rất ít, máu co lại đến các cơ quan chính của cơ thể, và nguồn cung cấp cho bàn tay và bàn chân ở xa tim không đủ, được biểu hiện bằng mất nhiệt độ bình thường của bàn tay và bàn chân.

2. Vô thức

Trạng thái ý thức trước khi qua đời của người thân thường trở nên khác với người bình thường, bao gồm không biết họ đang ở đâu, không thể đáp lại lời nói của những người xung quanh, và cũng có thể nói một số từ hỗn loạn và vô nghĩa. Đồng thời, họ sẽ tỏ ra lo lắng và hoảng sợ.

Phương pháp chăm sóc: Giữ bình tĩnh và nói chuyện nhẹ nhàng với người thân, đồng thời khai báo danh tính khi tiếp cận bệnh nhân.

3. Bắt chuồn chuồn

Trong dân gian có câu “bắt chuồn chuồn”, trước khi chết, một số người già nằm trên giường, hai tay duỗi thẳng lên trên như bắt được con gì đó, người ta gọi hành động này là “bắt chuồn chuồn”. Động tác này có thể chỉ ra rằng cuộc sống của người đó sẽ không còn dài.

4. Đèn nền

Trở về với ánh sáng có lẽ là tình huống thường gặp nhất trong cuộc sống, vốn dĩ bị bệnh tật hành hạ bỗng nhiên muốn ăn cái này uống cái kia, giọng nói rõ ràng và trạng thái tinh thần rất tốt, xem ra tôi không bị bệnh gì, nó có thể không phải là một điều tốt, nhưng sự trở lại của ánh sáng, và các thành viên trong gia đình phải đặc biệt cảnh giác.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc những bài viết của toà soạn trong lịch trình bận rộn của mình, sự đón đọc và bình luận của các bạn là động lực để toà soạn tiếp tục sáng tạo. Biên tập viên sẽ đọc từng ý kiến ​​của bạn một cách rất nghiêm túc, và tôi sẽ khiêm tốn tiếp nhận những ý kiến ​​quý báu của bạn, và cố gắng mang đến cho bạn nhiều bài viết chất lượng cao hơn mỗi ngày. Để mọi người không chỉ tăng kiến ​​thức mà còn có tâm trạng vui vẻ. Tôi hy vọng bạn thích bài viết của tôi!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới