SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sự khác biệt giữa ăn mì gói ba lần một tuần và ba tuần một lần? Nên hiểu sớm để tránh 'tổn hại' cho sức khỏe

Thứ tư, 10/03/2021 07:24

Mì gói chúng ta thường ăn bị nhiều người coi là đồ ăn vặt, không bổ dưỡng, chỉ để no, ăn mì gói lâu ngày sẽ gây suy dinh dưỡng, hơn nữa trong mì gói còn có nhiều chất phụ gia có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, con người đang chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc, nhất là những người đang trong giai đoạn khởi nghiệp ít có thời gian nên chọn ăn mì gói vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Tất nhiên, việc thỉnh thoảng ăn mì gói không phải là vấn đề lớn, nhưng bạn không thể ăn chúng thường xuyên.

Nếu một người ăn mì gói 3 lần/ 1 tuần, và một người khác chỉ ăn mì gói một lần trong ba tuần, bạn sẽ thấy rằng người ăn mì gói thường xuyên hơn, cơ thể có thể gặp một số rủi ro và thiệt hại sẽ tăng lên. Đơn giản nhất là suy dinh dưỡng, không thể phủ nhận trong mì gói có các chất dinh dưỡng như chất béo, khoáng chất nhưng những chất này lại quá ít, ăn thường xuyên rất dễ bị suy dinh dưỡng.

Ăn mì gói 3 lần / tuần dễ nóng trong do mì ăn liền hầu hết đều được chiên giòn, qua quá trình tinh luyện của dầu nóng, bạn sẽ thấy rằng hàm lượng chất béo trong mì ăn liền cao hơn, và nếu bạn luôn ăn mì gói khi đi làm thêm về khuya, sẽ thấy nóng trong ngày càng trầm trọng, nội hỏa bùng phát rất mạnh.

Hàm lượng muối trong mì ăn liền cũng tương đối cao, lượng muối ăn vào cơ thể chúng ta nhiều hơn bình thường hàng ngày, nếu chế độ ăn thường xuyên như vậy sẽ khiến lượng muối nạp vào cơ thể quá nhiều, ảnh hưởng đến huyết áp dao động và làm tăng huyết áp quá nhanh. Ăn mì gói thường dễ khiến con người già đi, điều này là do mì ăn liền là thực phẩm chiên, tạo ra nhiều dầu hơn và cho phép con người hấp thụ nhiều calo hơn, đồng thời hấp thụ nhiều peroxy lipid hơn, các chất đó không có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn ăn mì gói ba lần một tuần, bạn sẽ thấy cơ thể trở nên béo phì hơn, điều này là do mì ăn liền chứa rất nhiều calo và dường như không có dinh dưỡng mấy. Khi ăn thường xuyên, con người sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, và sẽ dẫn đến béo phì.

Có thể thấy, khi tần suất ăn mì gói 3 lần / tuần được duy trì thì ảnh hưởng tương đối lớn, một chế độ ăn uống hợp lý là tốt nhất, điều này đòi hỏi mọi người phải lưu ý nhiều điều khi ăn mì gói, không được ăn mì gói quá thường xuyên. Bạn có thể ăn nó ba tuần một lần. Ăn quá nhiều lần/ tuần thực sự không tốt.

Khi ăn mì gói, tốt nhất bạn nên nấu chín mì, cho vào nồi luộc chín sẽ thấy dễ hấp thụ vào cơ thể hơn. Còn gói gia vị mì gói thì không nên bỏ hết, cho một nửa rất hợp khẩu vị, nếu cho hết vào sẽ dễ dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều muối. Khi nấu mì gói nên thêm một số loại rau xanh để mì ăn liền hấp thụ tốt hơn và duy trì sự cân bằng dinh dưỡng, cách ăn này sẽ có tác dụng tốt hơn.

Vậy làm thế nào để ăn mì gói tốt cho sức khỏe? Nên bổ sung rau và trứng. Vì mì gói chứa ít protein và vitamin nên bạn có thể bổ sung một số loại rau như cải bó xôi, cà chua… kèm theo trứng hoặc các sản phẩm từ đậu nành để dinh dưỡng được toàn diện. Tuy nhiên, đừng cho xúc xích giăm bông, vì hàm lượng muối và dầu của nó tương đối cao.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới