SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sự khác biệt giữa tắm một lần một ngày và tắm hai lần một tuần? Nên tắm bao lâu một lần một ngày là phù hợp?

Thứ ba, 01/12/2020 16:37

Có người thích tắm một lần một ngày, có người thích tắm một hoặc hai lần một tuần, thậm chí có người tắm một tháng một lần. Vậy tắm mấy lần là phù hợp?

Mùa hè: Trước hết việc tắm rửa là theo mùa, vào mùa hè thời tiết tương đối nóng, chúng ta đổ mồ hôi nhiều hơn, da tiết nhiều dầu hơn, quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng nhanh, một khi đổ mồ hôi thì cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Nó có một số mùi đặc biệt, do đó, bạn nên tắm mỗi ngày một lần để giữ cho làn da của bạn luôn tươi mới và không tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Mùa xuân và mùa thu: Khi thời tiết chuyển mùa, cơ thể con người cũng sẽ thay đổi theo mùa, mùa xuân và mùa thu cũng là mùa dễ chịu nhất trong năm, thời tiết tương đối mát mẻ, mồ hôi cũng ít ra hơn, da trở nên khô hơn một chút, vì vậy ở giai đoạn này, bạn nên tắm hai ngày một lần thay vì tắm hàng ngày, việc tắm rửa hàng ngày sẽ khiến da bị mất độ ẩm và dễ bị khô hơn.

Mùa đông: Trong 4 mùa trong năm khí hậu mùa đông khô hạn nhất cũng là mùa mà ai cũng ngán ngẩm, trời rất lạnh rất dễ dẫn đến cảm lạnh và làn da của con người sẽ trở nên rất khô, dưới thời tiết như vậy nếu một ngày tắm một lần sẽ gây cảm lạnh, đồng thời làm trôi lớp dầu trên da, khiến da dễ bị mất nước. Việc rửa mặt quá thường xuyên hoặc dùng khăn bông chà xát bùn sẽ phá hủy lớp sừng của da và làm giảm sức đề kháng của da, do đó da dễ bị kích ứng từ bên ngoài. Vì vậy, khuyên bạn nên tắm một hoặc hai lần một tuần.

Những vấn đề cần chú ý khi tắm:

Đầu tiên phải chú ý đến nhiệt độ nước khi tắm: nhiệt độ nước khi tắm nên để gần với nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ thích hợp nhất là 35 ~ 37 ℃, nếu nhiệt độ nước quá cao, dầu trên bề mặt da sẽ dễ bị phá hủy hơn, đồng thời các mao mạch bị giãn ra và mất nước nhiều hơn. Nếu bị nặng cũng tăng gánh nặng cho tim, nhưng đồng thời không nên để nhiệt độ nước quá thấp, chỉ nên giữ ở mức vừa phải.

Thời gian tắm không nên quá lâu: thời gian tắm quá lâu sẽ khiến lớp da ngoài cùng bị mất một lượng nước lớn khiến da luôn trong tình trạng căng cứng. Việc tắm quá lâu sẽ khiến lượng hơi nước đọng lại trong phòng tắm, nếu không được thông gió kịp thời cũng gây thiếu oxy, ngạt thở, thời gian tắm không quá 30 phút nếu không sẽ gây khó chịu cho cơ thể.

Tắm có thể giải tỏa tâm trạng của mọi người, giúp mọi người thoải mái hơn và loại bỏ tình trạng kiệt sức về thể chất. Nhắc mọi người phải đảm bảo rằng bạn đang ở trong một môi trường thoải mái và lành mạnh khi tắm. Để đạt được trạng thái thoải mái.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới