SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Sữa dê nguyên chất và sữa bò khác nhau thế nào? Người già nên uống sữa dê hay sữa bò?

Thứ hai, 13/05/2024 15:30

Xin chào các bạn, chủ đề chúng ta bàn luận hôm nay là sự khác biệt giữa sữa dê và sữa bò và người già nên chọn uống sản phẩm sữa nào.

Tôi tin ai cũng biết thành phần dinh dưỡng của sữa dê và sữa bò khác nhau nên việc lựa chọn cũng được chú trọng. Vậy sản phẩm sữa nào phù hợp hơn cho người lớn tuổi? Chúng ta hãy xem!

Đầu tiên, hãy hiểu sự khác biệt giữa sữa dê và sữa bò. Sữa dê chứa hàm lượng protein, khoáng chất và vitamin cao hơn, cấu trúc protein khác với sữa bò nên dễ tiêu hóa và hấp thu hơn. Đồng thời, hàm lượng chất béo trong sữa dê cũng cao hơn nhưng phần lớn là axit béo chuỗi trung bình, có lợi cho cơ thể con người hấp thụ hơn. Ngoài ra, hàm lượng globulin miễn dịch trong sữa dê cũng cao hơn sữa bò nên có tác dụng chăm sóc sức khỏe miễn dịch tốt hơn.

Tiếp theo, hãy cùng xem người cao tuổi nên chọn uống sản phẩm sữa nào nhé. Mặc dù sữa dê và sữa bò có thành phần dinh dưỡng khác nhau nhưng chúng đều là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt. Với người lớn tuổi, uống sữa bò hoặc sữa dê là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu người lớn tuổi có khả năng tiêu hóa và hấp thu kém thì nên lựa chọn sữa dê. Vì cấu trúc protein trong sữa dê dễ tiêu hóa, hấp thu hơn, hàm lượng chất béo cao hơn nên có lợi cho việc bổ sung dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, nếu người già sức khỏe yếu, dễ mắc bệnh tật thì nên lựa chọn sữa dê. Vì hàm lượng globulin miễn dịch trong sữa dê cao hơn sữa bò nên có tác dụng chăm sóc sức khỏe miễn dịch tốt hơn, có thể giúp người già nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Cuối cùng, nếu người cao tuổi cần kiểm soát lượng chất béo và đường trong chế độ ăn uống thì nên chọn sữa bò hoặc sữa dê ít béo và ít đường.

Mong rằng nội dung trên có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa sữa dê và sữa bò và cách người già nên lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với mình.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới