SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tác dụng chữa bệnh của lá xoài

Thứ sáu, 09/09/2016 09:07

Xoài - vua của các loại trái cây - thường được sử dụng quả xoài để tiêu thụ, tuy nhiên lá xoài lại có những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Dưới đây là một số đặc tính chữa bệnh của lá xoài có thể bạn chưa biết.

Điều trị bệnh tiểu đường

Lá xoài hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường (loại 1 và 2). Bới nó có chứa các hợp chất giúp làm giảm mức độ insulin. Những chiếc lá xoài có thể tiêu thụ bằng cách: nhai hoặc sử dụng ngâm nước nóng qua đêm uống hoặc ngửi. Ngoài ra, bạn có thể tiêu thụ bột lá xoài khô để điều trị đái tháo đường angiopathy, bệnh võng mạc và tăng đường huyết.

Giảm huyết áp

Lá xoài có tác dụng làm hạ huyết áp. Vì vậy, với những người có triệu chứng và tiền sử huyết áp, bạn có thể dùng trà từ lá xoài hàng ngày.

Lý do, thành phần polyphenol có trong lá xoài giúp tăng cường các mạch máu và điều trị cho những người bị bệnh giãn tĩnh mạch.

Bệnh hô hấp, hen suyễn

Lá xoài là tốt cho tất cả các vấn đề về hô hấp. Nó đặc biệt hữu ích cho những người bị cảm lạnh thông thường, viêm phế quản và hen suyễn. Uống thuốc sắc làm bằng cách đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong giúp chữa ho hiệu quả, đặc biệt là ho gà.

Lá xoài có chứa vitamin A, B, C chứa chất chống oxy hóa và enzyme papain như trong đu đủ

Sỏi thận và sỏi mật

Lá xoài giúp điều trị sỏi thận và sỏi mật bằng cách, uống bột nghiền mịn của lá xoài đã phơi khô trong bóng râm.

Dùng một ít bột lá xoài cho vào cốc nước ngâm và hãm qua đêm trước khi uống.

Chữa khỏi bệnh lỵ

Lá xoài giúp trong điều trị chảy máu kiết lỵ. Lá xoài khô trong bóng râm nghiền thành bột và sau đó uống với nước 2-3 lần mỗi ngày để ngăn chặn bệnh kiết lỵ.

Giàu tính năng chống khuẩn

Chống lại các vấn đề về nướu do vi khuẩn gây ra. Nhai lá xoài sẽ giữ cho nướu định vị lại và chắc khỏe.

Những trường hợp bị đau tai có thể sử dụng lá xoài cứu trợ rất tốt. Đun nóng lá xoài, ép lấy nước và nhỏ vào vùng bị đau.

Nấc

Nếu bạn gặp trục trặc với vấn đề cổ họng? Tất cả việc bạn phải làm là đốt lá xoài và hít mùi.

Lo âu bồn chồn

Đối với những người bị bồn chồn do lo âu, những chiếc lá xoài cung cấp một phương thuốc tại nhà rất tốt. Thêm 2-3 ly trà lá xoài hoặc lá xoài đun vào nước tắm giúp điều trị lo lắng, thư giãn và làm mới cơ thể.

Dạ dày

Đặt một số lá xoài trong nồi nước nóng, đóng nắp và để nó qua đêm. Sáng hôm sau, lọc nước và uống khi bụng đói. Thường xuyên uống nước này sẽ như một loại thuốc bổ với dạ dày tốt và giúp ngăn ngừa các bệnh dạ dày khác nhau.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)