SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tác dụng của rau mùi bạn có thể chưa biết

Thứ sáu, 25/09/2015 08:46

Tác dụng của rau mùi không chỉ được dùng như một loại rau thơm mà còn có công dụng chữa nhiều bệnh. Dưới đây là những công dụng của rau mùi.

Tác dụng của rau mùi có thể nhiều người chưa biết hết. Dưới đây là những tác dụng và giá trị tuyệt vời từ loại rau thơm quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

1. Chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau mùi có khả năng chống ung thư rất hiệu quả. Lý do bởi rau mùi chứa hàm lượng cao vitamin A, C, E, axit cafeic, kaempferol, beta carotene... là những chất chống oxy hóa có tác dụng cực kì hiệu quả lên các tế bào, giúp làm giảm sự mất cân bằng oxy hóa trong tế bào - một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư. Thêm vào đó, loại rau này có khả năng khử độc thủy ngân cho cơ thể.

Một trong những tác dụng của rau mùi là khả năng chống ung thư cực kì hiệu quả.

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Những bệnh nhân tiểu đường được khuyên dùng nước ép rau mùi thường xuyên, bởi các hợp chất trong rau mùi có khả năng kích thích cơ thể sản xuất ra isulin, giúp làm giảm và kiểm soát lượng đường trong máu. Do vậy, rau mùi là vị thuốc tự nhiên hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh tiểu đường.

3. Tốt cho hệ xương

Hàm lượng canxi cao và các khoáng chất thiết yếu khác có trong rau mùi là những thành phần không thể thiếu giúp duy trì độ bền, cũng như thúc đẩy sự tái sinh của xương và phòng chống thoái hóa xương, loãng xương... Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần thêm một lượng nhỏ rau mùi vào chế độ ăn hằng ngày của bạn cũng có thể giữ cho xương luôn được khỏe mạnh trong nhiều năm.

4. Chống dị ứng

Rau mùi có chứa chất kháng viêm tự nhiên, giúp làm giảm sự khó chịu của bệnh dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng... Dầu rau mùi cũng được sử dụng để giảm các phản ứng dị ứng trên da như sưng ngứa, nổi mề đay... do côn trùng đốt hoặc tiếp xúc với nhựa cây, thực phẩm lạ...

5. Hỗ trợ tiêu hóa và điều trị các bệnh về tiêu hóa

Qua nhiều nghiên cứu, một trong những tác dụng của rau mùi rất quý đó là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhờ có các hoạt chất đặc biệt, rau mùi có khả năng kích thích các enzyme và dịch tiêu hóa trong dạ dày hoạt động, từ đó tác động lên các nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Rau mùi cũng có ích trong điều trị rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, chán ăn. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên bổ sung rau mùi vào thực đơn hằng ngày thì sẽ ăn ngon miệng hơn, đồng thời còn phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)